ลุงจ่าทหาร จมูกพลังช้าง! ใช้จมูกเป่าลมยางในสิบล้อได้สบายๆ

ลุงจ่าทหาร จมูกพลังช้าง! ใช้จมูกเป่าลมยางในสิบล้อได้สบายๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ่าทหารโชว์จมูกพลังช้าง ใช้จมูกเติมลมยางในรถสิบล้อเวลาไม่ถึง 2 นาที อีกทั้งยังใช้จมูกเป่าลมยางในรถสิบล้อ โดยมีสิ่งของวางทับยางในรถหนักถึง 500 กิโลกรัม

(6 มิ.ย.) จ่าสิบเอกโกวิทย์ จำบุญ นายสิบชิ้นส่วนซ่อม กรมทหารม้าที่ 6 ค่ายศรีพัชรรินทร์ จังหวัดขอนแก่น อายุ 50 ปี กำลังใช้จมูกเติมลมยางในรถสิบล้อ แข่งกับพลทหารที่ใช้เครื่องสูบลมมือ เติมลมยางในรถสิบล้อขนาดเดียวกัน

ผลปรากฎว่า จ่าโกวิทย์ ใช้เวลาเพียง 1 นาที 40 วินาที ก็สามารถใช้จมูกเป่าลมยางได้เต็ม ขณะที่การเติมลมแบบสูบลมมือเวลาเท่ากันสามารถเติมลมได้เพียงครึ่งเดียว

จ่าโกวิทย์ บอกว่า เมื่อ 7 ปีก่อน ได้ค้นพบความสามารถพิเศษของตัวเอง ขณะไปล่องแพท่องเที่ยวที่ต่างจังหวัด โดยพบว่าห่วงยางที่นำมาบริการนักท่องเที่ยวมีลมอ่อน จึงลองใช้ปากเป่าลมห่วงยางสามารถนำไปลอยน้ำได้

จากนั้นก็ลองใช้จมูกเป่าลมบ้าง เริ่มจากใช้เป่าลูกโป่ง ห่วงยางเด็กหรือยางในรถสิบล้อ และที่น่าทึ่งไปกว่านั้นคือการใช้จมูกเป่าลมยางในรถสิบล้อให้พองขึ้นได้ แม้จะมีสิ่งของวางทับอยู่ ยางในอยู่ได้มากถึง 500 กิโลกรัม

จ่าโกวิทย์ ยังบอกอีกว่า เคยไปให้หมอทำการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลมาแล้ว ร่างกายทุกอย่างปกติ แต่มีปอดและกระบังลมที่ใหญ่กว่าคนทั่วไป ซึ่งหมอเองก็ทึ่งในความสามารถพิเศษนี้เช่นกัน

หลังจากค้นพบความสามารถพิเศษของจ่าโกวิทย์ ก็นำไปโชว์ในค่ายทหาร แต่หลายคนก็มองว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งคนทั่วไปก็สามารถทำได้ จึงมีเพื่อนทหารมาลองทำบ้าง ปรากฎว่าไม่มีใครสามารถเป่าลมยางในรถสิบล้อด้วยปากและจมูกได้ และหลายคนถึงกับมีการอาการวิงเวียนศรีษะ และหน้ามืดเป็นลม

จ่าโกวิทย์ ยังได้บอกเคล็ดลับการบริหารปอดของตัวเอง เพียงแค่วิ่งออกกำลังกายเป็นประจำ หรือทำกิจกรรมอย่างอื่นที่ทำให้ตนเองเหนื่อยที่สุด แล้วหายใจด้วยจมูกเพียงข้างเดียว โดยอีกข้างใช้มืดปิดจมูกไว้ ซึ่งการทำแบบนี้ทำให้รู้สึกโล่งและการหายใจก็สะดวกขึ้น อีกทั้งยังเป็นการฝึกให้มีลมออกทางรูจมูกได้มากขึ้นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook