แพทยสภายกเลิกตรวจอาการอาพาธพระธัมมชโย

แพทยสภายกเลิกตรวจอาการอาพาธพระธัมมชโย

แพทยสภายกเลิกตรวจอาการอาพาธพระธัมมชโย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นากแพทยสภา เผย ไม่ตรวจอาพาธ 'พระธัมมชโย' แล้ว หลังทางวัดแจ้งเลื่อนไม่มีกำหนด เตรียมเอาเข้าที่ประชุมใหญ่ 9 มิ.ย. ชี้สบายใจขึ้นหลังหลายฝ่ายทั้งค้านทั้งหนุน

นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ความคืบหน้าในการตรวจอาการอาพาธของ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่แบบไม่เป็นทางการว่า ทางวัดขอเลื่อนในการตรวจของแพทยสภาไปแบบไม่มีกำหนด หรือหากเข้าใจอีกอย่างก็คือ ยกเลิกการตรวจไปเลย ซึ่งทางแพทยสภา จะรอหนังสือตอบอย่างเป็นทางการในเรื่องนี้จากวัดพระธรรมกายอีกครั้งหนึ่ง คาดว่า ในวันนี้ หนังสือตอบปฏิเสธคงจะมาถึงแพทยสภา และจะนำเข้าแจ้งต่อที่ประชุมใหญ่แพทยสภา ในวันที่ 9 มิ.ย. อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งการยกเลิกการตรวจครั้งนี้ คาดว่า ผลการตรวจไม่ได้มีผลต่อรูปคดี หรือการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดีพระธัมมชโย เนื่องจากดีเอสไอระบุว่าไม่จำเป็นต้องใช้ผลตรวจแล้ว

นพ.สมศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า การที่ทางวัดพระธรรมกายยกเลิกการตรวจอาการ ทำให้แพทยสภารู้สึกสบายใจขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมา มีทั้งผู้ที่คัดค้านการตรวจและหนุนให้ตรวจ  โดยหากมีการตรวจผลออกมาอย่างใด ทางแพทยสภาจะต้องมีทั้งถูกชมและตำหนิแน่นอน ดังนั้นการยกเลิกจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook