ขุดพบโครงกระดูก-สมบัติโบราณพันปี ชาวบ้านผวาสิ่งลี้ลับ

ขุดพบโครงกระดูก-สมบัติโบราณพันปี ชาวบ้านผวาสิ่งลี้ลับ

ขุดพบโครงกระดูก-สมบัติโบราณพันปี ชาวบ้านผวาสิ่งลี้ลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขุดพบโครงกระดูกและวัตถุโบราณอายุกว่า 1,500 ปี กลางทุ่งนา ชาวบ้านที่เคยเก็บกลับบ้านรีบนำมาคืน เพราะเจอเรื่องลี้ลับ

(8 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ตำบลโนนสมบูรณ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา หลังทราบข่าวว่ามีการขุดพบโครงกระดูกคนสมัยโบราณ และโบราณวัตถุจำนวนมาก ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ในนาของชาวบ้านลำเพียกพัฒนา หมู่ที่ 8 ต.โนนสมบูรณ์ พบว่าที่นาดังกล่าวมีเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ มีร่องรอยการใช้รถแบ๊คโฮขุดลอกหน้าดินลงไปประมาณ 1 เมตรทั่วทั้งผืน อีกทั้งมีเศษเครื่องปั้นดินเผาและกระดูของมนุษย์ ถูกเก็บกองรวมกันหลายจุด โดยแต่ละจุดจะมีธูปเทียนและเครื่องเซ่นไหว้ล้อมรอบอยู่

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าว ทราบว่าในระหว่างที่มีการขุดพบชาวบ้านและผู้นำชุมชนได้ทำการขนย้ายโครงกระดูกและวัตถุโบราณส่วนหนึ่งไปเก็บรักษาไว้ที่วัดโนนสมบูรณ์ เพื่อรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ และได้มีคำสั่งจากทางทหารชุดประสานงานพื้นที่ อ.ครบุรี - เสิงสาง กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 3 ซึ่งดูแลพื้นที่ห้ามไม่ให้ใครเข้าไปขุดหรือปรับพื้นที่บริเวณดังกล่าวเด็ดขาด

จึงเดินทางไปยังวัดโนนสมบูรณ์ ที่ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้าน พบพระครูอดุลย์ สีละสถิต เจ้าอาวาสวัดโนนสมบูรณ์ ซึ่งได้นำเอาชิ้นส่วนวัตถุโบราณและโครงกระดูกที่ค้นพบหลายร้อยชิ้น ที่ทางเจ้าหน้าที่สำนักศิลปากรที่ 12 นครราชสีมา ทำการจำแนกออกเป็นส่วนๆจัดใส่ถุงไว้อย่างเป็นระเบียบ มีทั้งกระดูกส่วนต่างๆ เครื่องปั้นดินเผา และเครื่องประดับที่มีการขุดค้นพบ

โดยทางเจ้าอาวาสวัดโนนสมบูรณ์ ระบุว่า หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่กรมศิลปากรที่ 12 นครราชสีมา ได้ทำการตรวจสอบในเบื้องต้นระบุอายุวัตถุโบราณที่พบคร่าวๆไว้ที่ประมาณ 1,500 ปี -ถึง 2,500 ปี คาดว่าจะเป็นชุมชนเก่าที่มีการอยู่อาศัยค่อนข้างหนาแน่น และหลังจากนี้จะมีการส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อทำการขุดค้นเพื่อให้ทราบข้อมูลที่ชัดเจนต่อไป

ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีชาวบ้านที่เคยนำชิ้นส่วนวัตถุโบราณที่ถูกค้นพบไปเก็บไว้ ทยอยนำเอามามอบคืนให้กับทางวัด เนื่องจากมีเรื่องราวลี้ลับเกิดขึ้นกับชีวิตแทบทุกราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook