ณัฐวุฒิยันเดินหน้าเปิดศูนย์ปราบโกงภูมิภาค19มิ.ย.

ณัฐวุฒิยันเดินหน้าเปิดศูนย์ปราบโกงภูมิภาค19มิ.ย.

ณัฐวุฒิยันเดินหน้าเปิดศูนย์ปราบโกงภูมิภาค19มิ.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ณัฐวุฒิ' ยันเดินหน้าเปิดศูนย์ปราบโกงภูมิภาค 19 มิ.ย.นี้ ย้ำไม่ขัด พ.ร.บ.ประชามติ ขอนายกฯ ยุติการแทรกแซง ปชช.

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้ย้ำชัดเจนว่า นปช. เปิดศูนย์ปราบโกงได้ ถือเป็นข้อยุติที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหลายต้องรับทราบและปฏิบัติให้ตรงกัน ขณะเดียวกันยืนยันว่าจะเดินหน้าเปิดศูนย์ปราบโกงส่วนภูมิภาคพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 19 มิ.ย.นี้ เวลา 11.00 น. โดยแต่ละศูนย์ มีทั้งอาสาสมัครสังเกตการณ์ในพื้นที่ และทนายความดูแลข้อกฎหมาย ซึ่งทุกภารกิจจะเป็นไปตาม พ.ร.บ.ประชามติ และพร้อมรับผิดชอบตามพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง ถ้าหากเกิดข้อกล่าวหาจากฝ่ายรัฐ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่รู้สึกโกรธเคือง ที่นายกรัฐมนตรี เห็นศูนย์ปราบโกงเป็นอากาศธาตุ เพราะเป็นสิทธิ์ที่จะวิจารณ์ แต่ไม่ยินยอมให้ใครมองเสรีภาพของประชาชนเป็นเพียงความว่างเปล่า และจะเรียกร้องจนผู้มีอำนาจยอมรับความมีอยู่จริงของเสรีภาพ

นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า รัฐบาลต้องรักษาภาวะผู้นำของนายกรัฐมนตรี โดยสั่งการเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกพื้นที่ ยุติการแทรกแซง กดดันประชาชนที่กำลังเตรียมการเปิดศูนย์ปราบโกงในทันที ส่วนกรณีที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า ไม่เห็นด้วย เพราะ นปช.ประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ จึงถือว่าไม่เป็นกลางและมีส่วนได้ส่วนเสียนั้น ขอให้เข้าใจว่า รับหรือไม่รับเป็นสิทธิ์ที่ใครก็แสดงจุดยืนได้ ซึ่งโดยหลักการรัฐจะปิดกั้นการแสดงออกไม่ได้

ทั้งนี้ อยากฝากถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่กำลังถูกตั้งคำถามเรื่องเพลงรณรงค์ด้วยว่า ถ้าเพลงไหนมีปัญหา ผมยินดีมอบเพลงแหล่ประชามติที่แต่งเอง ร้องเอง ไม่บิดเบือน ไม่หยาบคาย ซึ่งจะเผยแพร่ทางยูทูบ และเฟซบุ๊ก ในวันที่ 9 มิ.ย. ให้ กกต. นำไปใช้โดยไม่คิดมูลค่า เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ในการเข้าถึงประชาชนที่มีความหลากหลายได้เป็นอย่างดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook