ช่างหนุ่มขอโทษ ให้ลูกยืนซ้อนท้ายรถ เข้ามอบตัวรับข้อหาแล้ว

ช่างหนุ่มขอโทษ ให้ลูกยืนซ้อนท้ายรถ เข้ามอบตัวรับข้อหาแล้ว

ช่างหนุ่มขอโทษ ให้ลูกยืนซ้อนท้ายรถ เข้ามอบตัวรับข้อหาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณพ่อหนุ่มวัย 35 พ่อเด็กอนุบาลในคลิปฉาว ยืนซ้อนท้ายจักรยานยนต์ ออกมาขอโทษสังคมแล้ว พร้อมกับมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

(8 มิ.ย.) เมื่อเวลา 16.00 น. ที่โรงเรียนชุมชนไมตรีอุทิศ ถนนกาญจนาภิเษก ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นางทรงศรี นาคทับทิม ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ได้เรียกตัว นายหนุ่ม (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ชาว จ.ขอนแก่น บิดาของ ด.ญ.แอปเปิ้ล (นามสมมุติ) อายุ 5 ปี นักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนดังกล่าว เข้าพบหลังตามหาตัวผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และมีเด็กนักเรียนหญิงยืนซ้อนท้ายรถ จนมีผู้ถ่ายคลิปไว้และนำไปเผยแพร่ในโซเชียลฯ มีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์

จากการสอบถาม นายหนุ่ม (นามสมมุติ). ทราบว่าวันเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. 59 ตนได้ขอยืมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มารับลูกสาวและลูกของเพื่อนที่โรงเรียน เนื่องจากรถยนต์ที่ตนขับมารับลูกประจำนั้นเสีย และวันนี้เป็นครั้งแรกที่นำรถจักรยานยนต์มารับ

ส่วนสาเหตุที่น้องยืนนั้น เนื่องจากลูกของเพื่อนร้องที่จะนั่งด้านหน้า ตนจึงให้ลูกสาวนั่งด้านหลัง แต่ลูกสาวขอยืนเอง และตนเห็นว่าระยะทางจากโรงเรียนไปถึงบ้าน ประมาณ 1 กิโลเมตรเท่านั้น และตนก็ขับด้วยความเร็วไม่เกิน 20-30 กม./ชม.ซึ่งคอยระวังอยู่แล้ว คาดไม่ถึงว่าจะเป็นเรื่องใหญ่โต จากความประมาทของตนเองขนาดนี้ ตนต้องขอโทษท่าน ผอ.ที่ทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียง ขอโทษประชาชนและสังคมที่ทำตัวอย่างไม่ดีให้เห็นซึ่งเป็นการผิดกฎจราจร ต่อไปจะไม่ทำอีกแล้ว

หลังจากนั้นทาง นางทรงศรีและนายหนุ่ม ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ภัทรพล วัจนสุนทร รอง ผกก.สภ.บางบัวทอง เพื่อเสียค่าปรับ ด้านพ.ต.ท.ภัทรพล เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวทางผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้เดินทางเข้ามาพบ ตนจึงได้ปรับไปในข้อหาขับรถโดยประมาท ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ซึ่งมีโทษปรับ 400-1000 บาท และเห็นว่าผู้ขับขี่เพิ่งทำครั้งแรกจึงได้ปรับขั้นต่ำ 400 บาท

ส่วนข้อหาที่ไม่จัดให้คนซ้อนสวมหมวกนิรภัยนั้นตนได้ว่ากล่าวตักเตือนไป จึงอยากฝากเตือนผู้ที่ขับขี่ในลักษณะแบบนี้ว่าอาจจะเกิดอันตรายได้ทั้งกับครอบครัวตนเองและผู้อื่นที่ขับตามมา ซึ่งเป็นการผิดกฎหมายจราจรเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เด็กๆด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook