ย้ายสรีระสังขาร "หลวงพ่อคูณ" ออกจากอ่างดอง เตรียมเป็นอาจารย์ใหญ่

ย้ายสรีระสังขาร "หลวงพ่อคูณ" ออกจากอ่างดอง เตรียมเป็นอาจารย์ใหญ่

ย้ายสรีระสังขาร "หลวงพ่อคูณ" ออกจากอ่างดอง เตรียมเป็นอาจารย์ใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ออกจากอ่างดองแล้ว เพื่อเตรียมนำเป็นครูใหญ่ศึกษาเป็นระยะเวลา 2 ปี

ที่บริเวณชั้น 7 อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เจ้าหน้าที่คณะแพทยศาสตร์ ศิษยานุศิษย์ของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ จังหวัดนครราชสีมา ร่วมทำพิธีทักษิณานุปทานเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะนำสรีระสังขารหลวงพ่อคูณออกจากอ่างดอง หลังจากที่ครบเวลา 1 ปี ในการดองร่าง เพื่อใช้สรีระสังขารมาไว้บนเตียงครูใหญ่สาธิตให้กับนักศึกษาคณะแพทย์ได้ศึกษา

นายแพทย์ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณะบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากนี้ทางภาควิชากายวิภาคศาสตร์ จะมีการประชุมกันเพื่อกำหนดแผนที่จะให้นักศึกษา เข้าศึกษาสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เบื้องต้นจะให้สรีระสังขารหลวงพ่อคูณเป็นครูใหญ่สาธิต ให้นักศึกษาเข้าศึกษาตลอดระยะเวลา 2 ปี ในการศึกษา โดยสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ทางอาจารย์ประจำภาควิลากายวิภาคศาสตร์ จะทำเครื่องหมายบนร่างเท่านั้น จะไม่ให้นักศึกษาได้ผ่าตัดร่างแต่อย่างใด โดยสรีระสังขาร หลวงพ่อคูณจะนำไว้ที่ชั้น 7 อาคารเรียนรวมเช่นเดิม จะไม่เคลื่อนย้ายลงมาที่ชั้น 4 ภาควิชากายวิภาคศาสตร์แต่อย่างใด โดยนักศึกษาจะแบ่งเป็นกลุ่มเข้ามาศึกษา

สำหรับเตียงที่ใช้เก็บสรีระสังขารทำจากอลูมิเนียมอย่างดี มีชื่อหลวงพ่อคูณปริสุทโธอยู่ด้านข้าง โดยมีกุญแจล็อคถึง 3 ดอก เพื่อไม่ให้ใครมาเปิดโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต สำหรับผู้ที่จะเปิดได้เป็นอาจารย์ประจำภาควิชากายวิภาคศาสตร์จำนวน 3 คน พร้อมทั้งมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในห้องอีกด้วย คาดว่าจะเริ่มให้นักศึกษาเข้าศึกษาสรีระสังขารหลวงพ่อคูณได้ภายในเดือนกรกฏาคมเป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook