ภูมิใจไทยอุ้มบุญจง-ชวรัตน์เย้ยศาลไม่สั่งผิด ไม่ปรับแน่

ภูมิใจไทยอุ้มบุญจง-ชวรัตน์เย้ยศาลไม่สั่งผิด ไม่ปรับแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมสยามซิตี้ พรรคภูมิใจไทยจัดประชุมพรรค ก่อนประชุมสภา โดยมีแกนนำพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง อาทิ นายชวรัตน์ ชาญวีระกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นางพรทิวา นาคาสัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่มีแรงดกดันจากพรรคร่วมรัฐบาล เรื่องของนายวิฑูรย์ นามบุตร เป็นคนละกรณีกับนายบุญจง ดังนั้น ต้องให้กฎหมายเป็นผู้ชี้ขาด หากนายบุญจงยังบริสุทธิ์ ก็จะไม่มีการปรับนายบุญจงออกจากตำแหน่ง เมื่อถามว่า หากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะปรับนายบุญจงออก พรรคภูมิใจยังยืนยันว่าเป็นสิทธิ์ของพรรคหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ใช่และเชื่อว่า นายกฯ จะไม่ก้าวก่ายแน่นอน

เมื่อถามว่า เกรงว่าจะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า เป็นแนวทางที่ต้องชี้แจงในสภา การอภิปรายเป็นเรื่องธรรมดาของนักการเมือง ตนไม่วิตกกับเรื่องนี้ ส่วนแรงกดดันจากภายนอกนั้น ยอมรับว่ามีบ้าง แต่เป็นเพียงแค่กระแสเท่านั้น อีกหน่อยก็ชิน ทั้งนี้ ตนขอย้ำว่าเรื่องนี้ควรให้เป็นไปตามครรลองของกฎหมาย

ด้านนายบุญจง กล่าวว่า พร้อมชี้แจงตามกระบวนการยุติธรรม เพราะไม่ได้คดโกงทุจริต สิ่งที่ไปนั้น ประชาชนได้ประโยชน์ ส่วนกรณีที่นายวิฑูรย์ลาออกนั้น ไม่เกี่ยวกับตน เพราะตนไม่ได้ทำให้พรรคเสียหาย ส่วนนายกฯ จะปรับตนออกหรือไม่นั้น ถือเป็นอำนาจ แต่ทุกอย่างอยู่ที่พรรคภูมิใจไทย พรรคจะให้ทำอะไร ตนก็พร้อมทำตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook