ฝังร่างสาวปากีฯ ถูกเผาทั้งเป็น แม่ที่ก่อเหตุยังหนีลอยนวล

ฝังร่างสาวปากีฯ ถูกเผาทั้งเป็น แม่ที่ก่อเหตุยังหนีลอยนวล

ฝังร่างสาวปากีฯ ถูกเผาทั้งเป็น แม่ที่ก่อเหตุยังหนีลอยนวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงสาวถูกแม่ตัวเองจุดไฟเผาร่างทั้งเป็น เพราะไม่พอใจที่แอบแต่งงานกับชายหนุ่มที่ครอบครัวไม่ได้เลือกให้ ถูกจัดพิธีฝังศพให้ ท่ามกลางความขัดแย้งของครอบครัว

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ครอบครัวแฟนหนุ่มของหญิงสาวที่ถูกเผาทั้งเป็น ได้ทำพิธีฝังศพให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ทางญาติและผู้เกี่ยวของของเธอ ไม่มีใครมาติดต่อเพื่อขอรับร่างไปทำพิธีเลย ในขณะที่แม่ที่ก่อเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้ กำลังถูกดำเนินคดี

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า จากสภาพร่างของหญิงสาววัย 18 ปี เห็นได้ชัดเจนว่า เธอได้รับความทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะเสียชิวิตลง ด้วยการราดด้วยน้ำมันและจุดไฟเผา แต่ก็ไม่อาจตอบได้อย่างแน่ชัดว่า ขณะที่ไฟลุกท่วมตัว เธอยังมีชิวิตอยู่หรือไม่ ยังคงต้องรอผลการชันสูตรอีกครั้ง

แหล่งข่าวรายงานอีกว่า หญิงสาวผู้เคราะห์ร้ายได้แต่งงานกับแฟนหนุ่ม หลังจากที่ตัดสินใจหนีตามกันไป และได้อาศัยอยู่กับครอบครัวของฝ่ายชาย เขาเล่าว่า ครั้งที่เธอได้บอกกล่าวเรื่องราวความรักของกันและกันต่อหนาพ่อแม่ของฝ่ายหญิง เป็นเหตุทำให้เธอถูกทำร้ายร่างกายหลายครั้ง จนเลือดออกทางปากและจมูก

จากนั้น ครอบครัวของฝ่ายหญิงก็ได้ออกอุบายล่อให้ฝ่ายหญิงกลับมา โดยสัญญาว่าจะจัดพิธีแต่งงานที่เหมาะสมให้ ตอนแรกเธอกลัวและไม่อยากจะกลับไป แต่พ่อแม่ของฝ่ายชายเห็นว่า เธอน่าจะกลับไป เพื่อให้เรื่องราวเป็นที่ยอมรับ แต่ไม่คิดว่าครอบครัวของเธอจะหลอกเธอไปเพื่อฆ่าทิ้งเช่นนี้

ผู้สื่อข่าว เอเอฟพี ยังได้ติดตามไปรายงานข่าวที่บ้านของหญิงสาว พบว่าประตูล็อคแน่นหนา สมาชิกครอบครัวต่างหนีออกไปหมดแล้ว ส่วนเพื่อนบ้านใกล้เคียง บอกว่า ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมพวกเขาถึงหายไปกันหมด ในขณะที่คนอื่นๆ ต่างมาร่วมแสดงความเสียใจ

จากรายงานสถิตระบุว่า มีผู้หญิงจำนวนนับพันคนในปากีสถาน ถูกญาติฆ่าตาย โดยอ้างเหตุผลว่า ฆ่าเพื่อรักษาเกียรติ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ ที่ผู้หญิงถูกกระทำรุนแรงโดยครอบครัวของตนเอง ทำให้องค์กรเพื่อการปกป้องสิทธิมนุษยชนของปากีสถาน ก็ได้ออกมาเรียกร้องให้มีการออกกกฏหมายป้องกัน เพื่อไม่ให้ผู้หญิงต้องตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงเช่นนี้ รวมทั้งยังมีกลุ่มองค์กร อีกกว่า 30 กลุ่ม ทั้งองค์กรศาสนาและการเมือง ขู่ว่าจะประท้วง หากไม่มีการออกกฏหมายควบคุมความรุนแรงในลักษณะเช่นนี้

Source: BBC.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook