รวบตัวแทนไทยสมุทรฯลวงลูกค้าฆ่าเอาเงินประกันนับล้าน

รวบตัวแทนไทยสมุทรฯลวงลูกค้าฆ่าเอาเงินประกันนับล้าน

รวบตัวแทนไทยสมุทรฯลวงลูกค้าฆ่าเอาเงินประกันนับล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเมืองชาละวัน รวบตัวแทนบริษัทไทยสมุทรประกันชีวิต สาขาตะพานหิน หลังลวงลูกค้าฆ่าเอาเงินประกันกว่า 2 ล้านบาท เผยมีอีก 4 คนในเขต อ.ตะพานหิน-โพธิ์ประทับช้าง ที่เสียชีวิตในลักษณะเดียวกัน เผยผู้ต้องหาตัวแทนไทยสมุทรฯถูกไล่ออกมา6 เดือนแล้ว

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 3 ก.พ.2552 พล.ต.ต.ชวลิต ชาญเวชช์ ผบก.ภ.จว.พิจิตร ได้นำตัวนายนันทวุฒิ คล้ายเนียม อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 317 หมู่ 9 ต.ไผ่ท่าโพธิ์ อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ซึ่งเป็นตัวแทนบริษัทไทยสมุทรประกันชีวิต สาขาตะพานหิน มาแถลงข่าว หลังจากที่การสอบสวนพบว่า นายนันทวุฒิ ฆ่าผู้อื่นเพื่อหวังเอาเงินประกัน

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ก.ค.2551 เวลา 01.30 น. บนถนนสายทุ่งประพาส-ห้วยน้อย หมู่ 2 ต.ทุ่งใหญ่ อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร โดยตำรวจได้รับแจ้งว่า นายชาญวุฒิ บุตรเกตุ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/5 หมู่ 4 ต.ดงกลาง อ.เมืองจ.พิจิตร เสียชีวิต ในลักษณะประสบอุบัติเหตุ ซึ่งในที่เกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์ล้มอยู่

จากการสอบสวนต่อมา จึงทราบว่า นายชาญยุทธ เสียชีวิตเพราะถูกทำร้ายร่างกาย ก่อนนำศพไปอำพรางคดี และยังทราบอีกว่า นายยงยุทธ ผู้ตายได้ทำประกันชีวิตเอาไว้ 4 กรรมธรรม์ วงเงินรวม 2,200,000 บาท ซึ่งการทำประกันมีนายนันทวุฒิ ผู้ต้องหาเป็นนายหน้าประกัน และมีส่วนได้เสียกับผู้ตายที่เสียชีวิต โดยภรรยาและญาติไม่ทราบมาก่อนว่านายชาญยุทธ ทำประกันมาก่อน

ทั้งนี้การส่งเบี้ยประกัน นายนันทวุฒิ จะเป็นผู้ส่งเบี้ยประกันให้ และเมื่อผู้เอาประกันเสียชีวิต นายนันทวุฒิ จะปลอมลายเซ็นต์เพื่อไปขอรับเงินประกัน โดยเบื้องต้น นายนันทวุฒิ ยังให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา และเรียกร้องความเป็นธรรมจากสื่อมวลชน ขอให้ไปตรวจข้อเท็จจริงจากผู้เสียชีวิตทุกราย

พล.ต.ต.ชวลิต ชาญเวชช์ ผบก.ภ.จว. เปิดเผยว่า จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายนันทวุฒิ มีพฤติกรรมการกระทำเช่นนี้มาจำนวนหลายราย โดยมี 4 ราย ในเขต อ.ตะพานหิน และโพธิ์ประทับช้าง ที่ทำประกันกับนายนันทวุฒิ และเสียชีวิตในลักษณะเดียวกัน โดยเจ้าหน้าที่ขอให้ประชาชนที่ทำประกันกับนายนันทวุฒิ และสงสัยว่าญาติที่ตายอาจจะเกี่ยวพันธุ์กับคดี ขอให้มาแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจในจ.พิจิตร ทุกแห่ง

"ขณะนี้ตำรวจมีพยานและหลักฐานแน่นหนาที่จะดำเนินคดีกับนายนันทวุฒิ ซึ่งมีทั้งพยานบุคคลและเอกสาร"ผบก.ภ.จว.พิจิตร กล่าว

เผยผู้ต้องหาตัวแทนไทยสมุทรฯถูกไล่ออกมา6เดือนแล้ว

นายเอก (นามสมมมติ) ผู้บริหารบริษัทไทยสมุทรประกันชีวิต สาขาตะพานหิน รายหนึ่ง กล่าวว่า นายนันทวุฒิ คล้ายเนียม เป็นตัวแทนของบริษัทมาไม่ต่ำกว่า 5 ปี ทั้งนี้ ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาในการทำงานมาก่อน แต่กลางปีที่ผ่านมา มีตำรวจมาสอบสวนหลายครั้ง แต่รายละเอียดส่วนนี้ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ และในที่สุดทางบริษัทได้ให้ออก ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.2551 ที่ผ่านมา ส่วนกรณีที่ถูกจับกุมต้องสอบถามข้อมูลไปที่สำนักงานใหญ่

อย่างไรก็ตาม สำหรับการปลอมลายเซ็นต์ เพื่อรับเงินประกัน ผู้บริหารรายนี้ ระบุว่า เงื่อนไขในการทำประกันชีวิตบังคับเอาไว้ชัดเจนว่า ตัวแทนผู้ทำสัญญา ไม่สามารถระบุชื่อตัวเองให้เป็นผู้รับผลประโยชน์ได้ และผู้รับผลประโยชน์จะต้องเป็นสามี ภรรยา ลูก หรือ ญาติ ที่สำคัญหากผู้เอาประกันเสียชีวิต จะต้องเป็นผู้รับประโยชน์เท่านั้น ถึงจะเป็นผู้ที่รับเงินได้ และไม่สามารถทำหนังสือมอบอำนาจให้ผู้อื่นไปรับได้ กรณีที่เกิดขึ้นจึงยังไม่ทราบว่า มีการปลอมลายเซ็นต์ของใครไปรับเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook