มาร์คหิ้วทีมศก.ไปโรดโชว์ญี่ปุ่น สร้างความเชื่อมั่น 5ก.พ.

มาร์คหิ้วทีมศก.ไปโรดโชว์ญี่ปุ่น สร้างความเชื่อมั่น 5ก.พ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล ( www.thaigov.go.th ) ได้เปิดเผยกำหนดการนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและคณะ อาทิ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายวีระชัย วีระเมธีกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปโรดโชว์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 5 - 7 กุมภาพันธ์ เพื่อพบปะภาคเอกชนและสร้างความมั่นใจในศักยภาพของไทย

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ นายอภิสิทธิ์จะเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 08.20 น. โดยเที่ยวบิน TG676 ถึงสนามบินนาริตะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เวลา 16.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น จากนั้น จะพบปะและมอบนโยบายทีมประเในโตเกียว และรับประทานอาหารค่ำที่โรงแรมอิมพีเรียล

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 08.00 น. นายกฯ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารเช้าสมาชิกกลุ่มมิตรภาพรัฐสภาญี่ปุ่น - ไทย เวลา 10.00 น. นายกรัฐมนตรีกล่าวสุนทรพจน์ในงานสัมมนา "ทิศทางเศรษฐกิจการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยวของประเทศไทย จากนั้นจะร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนาม เอ็มโอยูระหว่างปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมกับประธาน JETRO

เวลา 10.30 น. จะให้สัมภาษณ์พิเศษแก่สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค ต่อมาช่วงเที่ยง สมาพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่น (Nippon Keidanren) เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน และร่วมประชุมหารือ เวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรีแถลงข่าว ณ สมาคมผู้สื่อข่าวญี่ปุ่น (Japan National Press Club) จากนั้น นางซาดาโกะ โอกาตะ ประธาน JICA และนายโทชิฮิโร นิคาอิ รัฐมนตรีว่าการ METI จะเข้าเยี่ยมคารวะ เวลา 18.30 น. นายกรัฐมนตรีหารือทวิภาคีกับนายทะโร อะโซ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และร่วมรับประทานอาหารค่ำ ณ ทำเนียบนายกรัฐมนตรี

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันสุดท้าย นายกฯ จะรับการเยี่ยมคารวะจาก นายคัตซึยะ โอคาดะ รองหัวหน้าพรรค DPJ จากนั้น ผู้บริหารของบริษัทเหล็ก Nippon Steel Corporation และบริษัท JFE Corporation เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปทำเนียบเอกอัครราชทูตเพื่อพบปะนักเรียนไทยในญี่ปุ่น เวลา 18.35 น. นายกรัฐมนตรีเดินทางจากท่าอากาศยานนาริตะโดยเที่ยวบิน UA891 และเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเวลา 23.45 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook