นายกฯเข้าทำเนียบหารือICAOจับตาแก้ปมการบิน

นายกฯเข้าทำเนียบหารือICAOจับตาแก้ปมการบิน

นายกฯเข้าทำเนียบหารือICAOจับตาแก้ปมการบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี หารือ ผอ. ICAO ยืนยัน รัฐบาลไทยเร่งดำเนินการในหลาย ๆ เรื่อง พร้อมแนะนำคณะทำงานของไทย ด้าน อาคม ยัน รบ. ลุยแก้แผนรอความพร้อมยื่นปลดธงแดง ICAO ชื่นชมนายกฯจริงจังแก้ปัญหาการบิน

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด นายอรุน มิ-ชรา (Arun Mishra) ผู้อำนวยการสำนักงานสาขาองค์การ
การบินพลเรือนระหว่างประเทศประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หรือ ICAO เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ 
จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวช่วงต้นของการหารือว่า ในนามของรัฐบาล ขอแสดงความยินดีและยินดีต้อนรับ 
พร้อมขอบคุณที่ได้มาคุยกันในวันนี้ 

อย่างไรก็ตาม โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้แนะนำคณะทำงานของไทย ในการแก้ปัญหาการบินพลเรือน ซึ่งรัฐบาลเองได้รับทราบปัญหาต่าง ๆ และเร่งดำเนินการในหลายเรื่องแล้ว

ด้าน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวภายหลังนาย Arun Mishra ผู้อำนวยการสำนักงานสาขาองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ICAO) เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือการแก้ไขปัญหาหลังองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศประกาศติดธงแดงประเทศไทยว่า ผู้อำนวยการสำนักงานสาขาองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แสดงความชื่นชมนายกรัฐมนตรี ในความเป็นผู้นำและจริงจังในการแก้ไขปัญหา ขณะเดียวกัน ยังเห็นว่าอุตสาหกรรมการบินของไทยใหญ่ในภูมิภาคนี้ ซึ่งช่วยส่งเสริมในเรื่องของการท่องเที่ยว และหากแก้ไขปัญหาได้เร็วจะช่วยส่งเสริมการบินระหว่างประเทศได้ นอกจากนี้ ในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ระบบการทำงานของไทยมีคณะกรรมการในการแก้ปัญหาหลายชุด จึงอยากให้ไทยเร่งรัดการแก้ปัญหาให้มีความกระชับมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยังได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคม และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ปรับแผนการทำงานให้มีความกระชับมากขึ้น และให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม ภายใน 6 เดือน ส่วนการยื่นเรื่องเพื่อขอปลดธงแดงของประเทศไทยนั้น ขึ้นอยู่กับความพร้อมของประเทศไทยในการยื่นขอให้เข้ามาตรวจสอบเพื่อปลดธงแดง ดังนั้น ก่อนยื่นตรวจสอบประเทศไทยจะต้องมีความมั่นใจ 100 % ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งรัดในการแก้ไขปัญหา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook