ป้าตือ เปิดใจถึงเหตุการณ์พี่สาวขวัญ อุษามณี วีนกลางงาน

ป้าตือ เปิดใจถึงเหตุการณ์พี่สาวขวัญ อุษามณี วีนกลางงาน

ป้าตือ เปิดใจถึงเหตุการณ์พี่สาวขวัญ อุษามณี วีนกลางงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ขวัญ อุษามณี"ควง "ป้าตือ" เปิดใจเคลียร์ปัญหาชลมุนงานเมื่อวานนี้ ถึงกรณีที่ "ลูกแก้ว" พี่สาวของดาราสาวปรี๊ดแตกในงานแถลงข่าวเปิดตัวธุรกิจอาหารเสริม ลาลูซี่ ของครอบครัว

โดย "ป้าตือ สมบัษร" ให้ "หนุ่มกอล์ฟ" มาสัมภาษณ์กับสื่อมวลชนภายในงาน จนหวิดเกิดเหตุปะทะเดือดกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล

ล่าสุด "ป้าตือ สมบัษร" ออแกไนซ์มือทอง ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวโดยเชื่อว่าเกิดจากการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของพี่สาว และอาจจะเกิดการเข้าใจผิดกัน ซึ่งทางคุณแม่ได้มีการพูดคุยกันภายหลังจากจบงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังสามารถจะร่วมงานกันได้ตามเดิมได้

เห็นข่าวเหตุการณ์เมื่อวานที่เกิดขึ้นไหม?

ขวัญ: ค่ะ ทุกคนก็มีเหตุผลกันนะคะ แต่งานเมื่องานก็ดำเนินไปได้อย่างเรียบร้อยและสวยงามมาก ก็ขอบคุณป้าตือนะคะ ป้าตือคอยช่วยขวัญมากตั้งแต่เริ่มต้น นับสเต็ปหนึ่งใหม่เลยค่ะ และป้าตือดูแลขวัญตั้งแต่ขวัญยังเดินไม่ได้เลยค่ะ งานโฆษณาป้าตือก็คอยเลี้ยงขวัญมาตั้งแต่เด็ก พอโตขึ้นมาก็เลยนับถือป้าตือเหมือนแม่

กับข่าวที่ออกมาเหมือนทางป้าตือจะไม่ค่อยพอใจพี่ลูกแก้วเท่าไหร่?

ขวัญ: เรื่องพี่แก้ว ขวัญกับคุณแม่ต้องกราบขอโทษนะคะ ทั้งป้าตือและกับทุกๆ คนในงานนี้ เพราะขวัญรู้ว่าทุกคนมาช่วยกันด้วยงานจริงๆ อย่างพี่สาวขวัญอาจจะทำอะไรที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขวัญขออนุญาตขอโทษแทนพี่สาวขวัญด้วยแล้วกันค่ะ

ป้าตือ: จริงๆ แล้วงานเมื่อวานอย่างที่บอกก่อนงานครึ่งชั่วโมงป้าได้คุยกับคุณแม่ ว่างานจะเป็นแบบนี้นะคะ จะมีน้องกอล์ฟมา พี่นักข่าวจะสัมภาษณ์ ป้าก็จะจัดให้ แต่จัดให้สัมภาษณ์ในนามแขก ซึ่งก็คุยกับแม่เรียบร้อยไม่มีปัญหา แล้วก็ทำตามสเต็ปที่วางกันไว้ พอเริ่มงานก็ไม่มีปัญหา แต่สิ่งที่เกิดเมื่อวาน ป้าว่าเป็นเรื่องที่เขาเข้าใจผิดหรืออะไรสักอย่าง แต่เมื่อคืนแม่ก็ได้โทรมาขอโทษ โทรมาหาป้าตอนดึก ป้าก็บอกไม่เป็นอะไร ป้าไม่โกรธ ป้าถือว่าทุกอย่างเป็นเรื่องของการทำงานใช่ไหมคะ อีกอย่างป้าถือว่าเขาเป็นลูกเป็นหลาน พูดตรงๆ ว่าเราก็เอ็นดู ไม่ถือโทษโกรธอะไรเลย"

หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลูกแก้วได้มาขอโทษป้าโดยตรงหรือยัง ?

ป้าตือ: อ๋อ ยังไม่ได้เจอกันเลยค่ะ สงสัยเขาคงยุ่งค่ะ จริงๆ เมื่อคืนแม่ก็ได้โทรมาคุยและเคลียร์แล้ว แม่พูด ก็เหมือนน้องพูดนะคะ พูดตรงๆ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เราถือว่าเป็นเรื่องของการทำงาน พูดเข้าใจผิดกัน หรือสื่อสารผิดบางอย่าง

เหมือนได้เคลียร์กับแม่ น้องขวัญ แต่ยังไม่ได้คุยกับลูกแก้วใช่ไหม?

ขวัญ: คือเราอย่าเรียกเป็นแต่ละบุคคลดีกว่าค่ะ ขวัญ คุณแม่ พี่แก้ว เราเป็นครอบครัวเดียวกันเนอะ เราทำอะไรเพื่อสิ่งที่ดีกว่าได้ สมานฉันท์ได้เราก็ทำ

ทางขวัญมีโอกาสได้คุยกับพี่ลูกแก้วหลังจากงานเสร็จแล้วไหม?

ขวัญ: ตอนนี้ขวัญขอว่าอย่าเพิ่งพูดเรื่องนี้เลย เพราะมันเซนซิทีฟกัน ยังไงต้องขอบคุณทั้งป้าตือและพี่ๆ เพื่อนๆ ในวงการหลายๆ วงการที่มาร่วมงานในวันนั้น ขอบคุณที่มาด้วยใจ ถ้าไม่มีพี่ๆ ในวันนั้นขวัญก็คงไม่ประสบความสำเร็จหรือมีความอบอุ่นเท่าเมื่อวานค่ะ

ส่วนตัวได้คุยกับพี่กอล์ฟว่าอย่างไรบ้าง?

ขวัญ: ขอโทษเรียบร้อยแล้วค่ะ พี่กอล์ฟก็เป็นพี่ที่ดีและน่ารักของขวัญเสมอ ก็ให้กำลังใจและสอนให้แง่คิด ให้ใจเย็น เพราะหลังจากที่พี่เขาบวชมาเขาก็เป็นผู้ใหญ่ และเป็นหลักให้ขวัญได้พึ่งพิงเยอะ กับเหตุการณ์นี้เขาไม่ได้ติดใจอะไรเลยค่ะ

ากนี้จะมีผลต่อการคบหาดูใจระหว่างคู่เราหรือเปล่า?

ขวัญ: ทุกสิ่งทุกอย่างเราต้องมีเป้าหมายของเราค่ะ

แต่ก็มีคนเชียร์คู่กอล์ฟ-ขวัญกันมากขึ้น?

ขวัญ: ป้าตือก็รักพี่กอล์ฟ

ป้าตือ: จริงๆ เห็นกันมาตั้งแต่เด็กๆ ทั้งคู่เลยนะคะ ทุกอย่างมันเป็นเรื่องของเขา เราก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่อย่างที่บอกอะไรที่ทำแล้วก็เอาที่สบายใจนะคะ (หัวเราะ)

ก่อนหน้านี้คุณแม่บอกว่ากอล์ฟจะไปร่วมงานแต่ไม่ให้สัมภาษณ์ แต่งานเมื่อวานเหมือนกอล์ฟจะให้สัมภาษณ์ สรุปเกิดอะไรขึ้น?

ขวัญ: คือด้วยความที่เข้าใจผิดกันค่ะ การดำเนินการทำงานจะมีหลายฝ่าย คือเราก็เชิญพี่กอล์ฟมา และพี่กอล์ฟกับป้าตือก็เห็นด้วยตามกันว่าอย่าเพิ่งพูดเรื่องส่วนตัวไหม พูดเรื่องงาน สัมภาษณ์แยกเดี่ยวก่อนดีกว่า และถ้าเกิดคราวหน้าเราจะสัมภาษณ์อะไรก็ค่อยว่ากันไป พี่กอล์ฟอยากให้เกียรติโปรดักส์ขวัญ ซึ่งป้าตือคุณแม่ก็เข้าใจ แต่การเรียบเรียงคำพูดช่วงนั้นอาจจะฉุกละหุก แต่คุณแม่ไม่ได้หมายความว่าแบบนั้น

ป้าตือ: ทั้งหมดทั้งมวลคือปัญหามันนิดเดียวเองค่ะ อยากขอให้จบปัญหานี้กันจริงๆ มันมีสิ่งอื่นๆ อีกเยอะแยะที่เราต้องทำ วันนี้ก็ขอให้จบกันแค่นี้แล้วกัน

แต่มันก็มีกรณีที่ลูกแก้วโพสต์ไอจีส่วนตัวว่า ภาษาอังกฤษแปลว่าปลิง?

ขวัญ: ขวัญว่าจริงๆ ในชีวิตพี่แก้วคนที่อยู่ในชีวิตของเขาไม่น่าจะเป็นแค่คนสองคนนะคะ ขวัญเป็นน้อง ขวัญไม่สามารถระบุได้ว่าใครเกี่ยวข้องในชีวิตเขาบ้างในชีวิต แต่ถ้าจะถามว่าเกี่ยวกับพี่กอล์ฟไหม โดยส่วนตัวขวัญขออนุญาตพูดว่าไม่น่าจะใช่ เพราะพี่กอล์ฟเป็นสุภาพบุรุษทั้งกับขวัญและกับครอบครัวขวัญ คำเอ่ยในลักษณะนี้ไม่น่าจะเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้นกับพี่กอล์ฟนะคะ ไม่ได้เกี่ยวกับพี่กอล์ฟแน่นอน อาจจะเป็นเกี่ยวกับการพาดพิงในชีวิตของเขาหรือคนอื่นๆ

แต่มันก็มีกระแสว่าจริงๆ แล้วเป็นแผนการโปรโมทผลิตภัณฑ์ในวันงานของเรา?

ป้าตือ: ป้าตืออยู่ในวงการนี้มานาน ทำในอาชีพนี้มาเกือบ 30ปี เราจะบอกว่าเราซื่อสัตย์กับอาชีพเรา และเราไม่เคยที่จะทำสิ่งไม่ดีให้กับอาชีพเรา เพราะฉะนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เวลาเราทำงานอะไรก็ตาม เราทำด้วยความจริงใจทุกครั้ง และไม่เคยคิดจะฉวยโอกาสอะไรทั้งสิ้น

กระแสที่ออกมาไม่ค่อยดีสำหรับพี่ลูกแก้วเท่าไหร่ ขวัญอยากจะชี้แจงอะไรแทนพี่สาวไหม?

ขวัญ: ขออนุญาตนะคะ ขวัญรู้ว่ามันอาจจะไม่เหมาะที่ขวัญออกมาพูดแทนพี่สาวขวัญ แต่ขวัญอยากให้ทุกคนคิดว่าเราคือเลือดเดียวกัน เราคือครอบครัวเดียวกัน และพี่แก้วก็ไม่ได้เป็นคนที่มาอยู่หน้ากล้อง เพราะฉะนั้นคนที่มีโอกาสทำตรงนี้ได้มากที่สุดก็คือตัวขวัญ ขวัญอยากจะขอโทษทั้งกับป้าและทุกๆ คนที่อยู่ตรงนั้น อาจจะเห็นว่าทำอะไรที่ไม่เหมาะสม ขวัญจะบอกว่าพี่แก้วเขาทำด้วยความรักในตัวขวัญ แต่ว่าอาจจะทำแบบไม่ทันได้คิด หรือทำอะไรที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ไป ก็ฝากขอโทษด้วยค่ะ

ในครอบครัวมีโอกาสได้นั่งคุยกันไหม?

ขวัญ: ขอเวลาให้คุยกันในครอบครัวแล้วกันค่ะ เรื่องนี้หนูขออนุญาตไม่ตอบค่ะ ขอให้มันจบเท่านี้ดีกว่าค่ะ

ป้าตือก็ยังยืนยันว่างานจ้างอะไรของน้องขวัญครั้งต่อไปยินดีร่วมงานเสมอ?

ป้าตือ: มาทำงานให้ต้องบอกว่ามันไม่ใช่คืองานจ้าง มันเป็นความสุขที่เราได้ทำงานให้เขา อย่างที่บอกว่าเราเห็นเขามาตั้งแต่ยังเดินไม่เก่งเลย และวันนึงเขาเดินมาหา มาบอกว่าหนูจะทำธุรกิจของหนู เราก็บอกเลยว่ามาเลยเดี๋ยวป้าทำให้ รักกันเหมือนเดิมค่ะ

ขวัญ: ป้าแทบจะเป็นคนในครอบครัวของขวัญ เพราะเราอยู่ในวงการไม่ได้รู้จักแค่ปีสองปี แต่ป้ารู้จักขวัญมาตั้งแต่เด็ก รู้จักคุณแม่ รู้จักพี่สาวขวัญ เพราะฉะนั้นการที่เราจะเติบโตมาแบบนี้ และอยู่ท่ามกลางความรักของป้าก็เป็นไปได้ยาก และอย่างงานเมื่อวานงานขวัญจะไม่สวยแบบนี้ถ้าไม่มีป้าที่คอยทำให้"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ป้าตือ เปิดใจถึงเหตุการณ์พี่สาวขวัญ อุษามณี วีนกลางงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook