ตำรวจยิงกันเองสนั่นเมือง ดับ 1 เจ็บ 2 เหตุเข้าผับไม่มีบัตรประจำตัว

ตำรวจยิงกันเองสนั่นเมือง ดับ 1 เจ็บ 2 เหตุเข้าผับไม่มีบัตรประจำตัว

ตำรวจยิงกันเองสนั่นเมือง ดับ 1 เจ็บ 2 เหตุเข้าผับไม่มีบัตรประจำตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจภูเก็ตยิงกันสนั่นเมือง สาเหตุเพราะ ส.ต.ท.จะไปเที่ยวผับแต่ไม่มีบัตรประจำตัว ตำรวจเฝ้าผับไม่ให้เข้าจึงมีปากเสียงยิงกัน ตำรวจอีกนายมาระงับเหตุ ถูกยิงเสียชีวิต

(11 มิ.ย.) 00.30 น. พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สส.ภ.จว. พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุที่บริเวณ ซ.ซ่ออึ้ง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบร่าง ดต.ธรรมรงค์ สุวรรณชาตรี สังกัด สภ.เมือง จ.ภูเก็ต นอนจมกองเลือดอยู่เนื่องจากถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกซ้าย 1 นัด และกลางหลัง 1 นัด จึงรีบนำร่างส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ทำการช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน

ใกล้กันพบรถยนต์กระบะ กข-2357 สงขลา มีรอยกระสุนปืนที่ประตูฝั่งคนขับ 2 รู และร่าง ส.ต.ท.วงศ์ธร เทพอรัญ สังกัด สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ถูกยิงเข้าที่ช่องท้อง 1 นัด ได้รับบาดเจ็บนั่งอยู่ในรถยนต์กระบะคันดังกล่าว และที่หน้าผับหัวสะพานพบ ด.ต.นันทชัย ภูน้อย ตำรวจ ตม.จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าผับหัวสะพานได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก จึงรีบนำทั้ง 2 ส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน

จากการสอบสวนเบื้องต้นถึงสาเหตุการยิงกันสนั่นเมืองของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ในครั้งนี้ เนื่องจาก ส.ต.ท.วงศ์ธร พร้อมเพื่อนตำรวจ สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต อีก 5 คนได้เดินทางจะเข้าเทียวในผับหัวสะพานที่อยู่กับ ซ.ซ้ออึ่ง แต่ปรากฏว่าทาง ด.ต.นันทชัย ที่ทำหน้ารักษารักษาความปลอดภัยผับดังกล่าวไม่ให้เข้าไปพร้อมเพื่อนเนื่องจากไม่มีบัตรประจำตัวใดๆ สร้างความไม่พอใจให้กับ ส.ต.ท.วงศ์ธร จึงเกิดปากเสียงกันขึ้นและเดินไปที่รถยนต์

ทาง ด.ต.นันทชัย ถือมีดดาบตามเข้าไป ทาง ส.ต.ท.วงศ์ธร จึงนำอาวุธปืนที่อยู่ในรถยนต์กระบะออกมายิงข่มขู่ให้ ด.ต.นันทชัย วางดาบลงจากนั้นได้ใช้ด้ามปืนตบเข้าที่ศีรษะ ด.ต.นันทชัย จนแตกเลือดอาบ

ทาง ด.ต.ธรรมรงค์ ผู้เสียชีวิตได้มานั่งกินข้าวต้มที่ร้านซ้ออึ่งกับเพื่อนตำรวจ สภ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้ยินเสียงปืนและเห็น ด.ต.นันทชัย ได้รับบาดเจ็บมาจากคนในรถยนต์กระบะ จึงรีบวิ่งเข้าไประงับเหตุตามสัญชาตญาณและเรียกให้ ส.ต.ท.วงศ์ธร ที่นั่งอยู่ในรถยนต์กระบะออกมามอบตัวเพราะไม่ทราบว่าเป็นตำรวจ แต่ปรากฏว่าถูก ส.ต.ท.วงศ์ธร เปิดประตำรถยิงใส่ 2 นัดซ้อนจนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

ล่าสุดทราบว่า ด.ต.ธรรมรงค์ นั้นทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล ส่วนพนักงานสอสวนได้อายัดตัว ส.ต.ท.วงศ์ธร เทพอรัญ สังกัด สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ไว้เป็นผู้ต้องหาในข้อหาใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นถึงกับเสียชีวิตตามกฎหมายต่อไปและจะทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้า ส.ต.ท.วงศ์ธร ตลอด 24 ชั่วโมงที่โรงพยาบาล

ซึงเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความขวัญผวาให้กับนักท่องเที่ยวราตรีเป็นอย่างมากที่เห็นตำรวจใหม่ ส.ต.ท.วงศ์ธร ยิงตำรวจเก่า ด.ต.ธรรมรงค์ รุ่นพี่ดับ สาเหตุเพราะไม่ให้เข้าไปเที่ยวในผับเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook