คืบรถตู้ยางแตกไฟลุกท่วมที่ชลบุรีตาย11เจ็บ4

คืบรถตู้ยางแตกไฟลุกท่วมที่ชลบุรีตาย11เจ็บ4

คืบรถตู้ยางแตกไฟลุกท่วมที่ชลบุรีตาย11เจ็บ4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้ารถตู้โรงเรียนคุมเกล้าสกอลา ยางแตกคว่ำไฟลุกท่วม ที่มอเตอร์เวย์พานทอง สรุปตาย 11 ราย เจ็บ 4 ราย ด้าน ตำรวจ ไม่พบร่องรอยการเฉี่ยวชน เชื่อประสบอุบัติเหตุเอง

ความคืบหน้ากรณีรถตูยางแตก  ชนแบริเออร์ ไฟลุกท่วม ที่มอเตอร์เวย์ อ.เมือง จ.ชลบุรี  เป็นรถตู้เช่าเหมาคัน โดยเดินทางจากระยอง มุ่งหน้า กทม. โดยส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเป็นอาจารย์โรงเรียนแห่งหนึ่ง
 
จากการสอบถามเบื้องต้น ก่อนเกิดเหตุทางรถตู้คันดังกล่าวได้รับครูจากโรงเรียนคุ้มเกล้า สกอลา ย่านลาดกระบัง กทม. ไปทัศนศึกษาที่จังหวัดระยอง และกำลังจะเดินทางกลับเข้า กทม.  พอขับมาถึงที่เกิดเหตุคาดว่ายางรถอาจจะระเบิด ทำให้รถเสียหลักส่ายไปมา ไปชนแท่งแบริเออร์ จนเกิดไฟไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 9 รายในช่วงแรก 

และล่าสุด มีรายงานเพิ่มเติ่มว่า ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 11 รายแล้ว โดยในจำนวนนี้มีเด็กวัย 10 ขวบเสียชีวิตด้วย 1 รายด้วย ส่วนความคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.สุภกิจ กองาม สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยความคืบหน้า อุบัติเหตุ รถตู้โรงเรียนคุ้มเกล้าสกอลา พลิกคว่ำ ก่อนเกิดเพลิงลุกไหม้ บริเวณถนนมอเตอร์เวย์ ขาเข้า กิโลเมตรที่ 62-63 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 11 ศพ บาดเจ็บอีก 4 คน ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า รถตู้โรงเรียนคุ้มเกล้าสกอลา  กำลังพาคณะครูกลับจาก จ.ระยอง มุ่งหน้าเข้า กทม. แต่มาเกิดอุบัติเหตุก่อน ซึ่งเชื่อว่าเป็นการเกิดอุบัติเหตุเอง เพราะไม่พบร่องรอยการเฉี่ยวชน หรือไม่พบว่า มีคู่กรณีแต่อย่างใด พร้อมสันนิษฐานว่า ก่อนถึงจุดเกิดเหตุ ประมาณ 200 เมตร รถตู้น่าจะยางแตกที่ล้อหลังด้านขวา จึงทำให้เสียหลักพุ่งชนแบริเออร์และพลิกคว่ำดังกล่าว


สำหรับ รถตู้คันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายไปที่ สถานีตำรวจทางหลวง 1 เพื่อทำการตรวจสอบแล้ว ส่วนผู้เสียชีวิตได้ส่งชันสูตรที่ โรงพยาบาลชลบุรี และผู้บาดเจ็บได้นำตัวเข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 11 และโรงพยาบาลชลบุรี

ทั้งนี้ หนึ่งในผู้เสียชีวิต มีเด็กหญิง วัย 8 ขวบ รวมอยู่ด้วย ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าวหรือไม่  สำหรับ เสียชีวิตนั้น ทราบชื่อเพียง 1 ศพ คือ น.ส.เยาวลักษณ์ อยู่ตระกูล อายุ 29 ปี โดยสามีผู้ตายเดินทางมายังที่เกิดเหตุ ยืนยันว่าเป็นศพภรรยา  ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คน คือ 1. น.ส.นัทยา สิชล อายุ 54 ปี เป็นคนขับรถตู้  2. น.ส.นิภาพร ชูแก้ว อายุ 25 ปี 3. น.ส.ศิริพร สุทธิธรรม 4.นางสาวเฟอรี่ ดีแฮง อายุ 45 ปี ชาวฟิลิปปินส์

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดต้องรอการสอบปากคำจากผู้ที่เกี่ยวข้องก่อน ส่วนรถคันเกิดเหตุนั้น พบว่าเป็นรถที่ติดแก๊สอยู่ด้านหลัง แต่จากการตรวจสอบแล้ว ถังแก๊สไม่มีร่องรอยการบุบ หรือระเบิด ประกอบกับผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ไฟลุกใหม้จากด้านหน้า จึงต้องรอให้ผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบอีกครั้ง 

ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีญาติ ๆ ของผู้เสียชีวิต เดินทางไปดูศพด้วยความโศกเศร้า และเล่าวว่า ทางโรงเรียน ได้พาคณะครูไปศึกษาดูงานที่ จ.ระยอง หลังจากนั้นก็จะกลับโรงเรียน เพื่อเตรียมจะทำบุญโรงเรียนในวันเสาร์นี้ แต่ก็มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook