มือปืนกราดยิงกลางไนท์คลับ เจ็บตายอื้อ ซ้ำรอยที่ออร์แลนโด

มือปืนกราดยิงกลางไนท์คลับ เจ็บตายอื้อ ซ้ำรอยที่ออร์แลนโด

มือปืนกราดยิงกลางไนท์คลับ เจ็บตายอื้อ ซ้ำรอยที่ออร์แลนโด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดวิกฤตมือปืนก่อเหตุกราดยิงและจับตัวประกันในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริด้า มีเหยื่อได้รับบาดเจ็บหลายราย ขณะที่พบว่าคนร้ายพกระเบิดติดตัวเอาไว้ได้ ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดนับชั่วโมง

ตามรายงานระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 12 มิถุนายน ตามเวลาในท้องถิ่น เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนกราดยิงทำร้ายผู้คนภายในสถานบันเทิงชื่อ Pulse Nightclub เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก อีกทั้งยังมีการจับตัวประกันเอาไว้อยู่ภายในร้าน คาดว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิตอีกจำนวนหนึ่ง

ขณะที่เหตุการณ์ดังกล่าว มีการใช้ช่องโซเชียลฯ เพื่อเตือนภัยและแจ้งข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจภายนอกให้ได้ทราบ เจ้าของร้านยังได้โพสต์ให้ลูกค้าหลบหนีออกจากร้านทันทีที่เกิดเหตุขึ้น ขณะที่ผู้ที่ตกเป็นตัวประกันเปิดเผยข้อมูลออกมาว่า คนร้ายที่ก่อเหตุกราดยิง ยังมีระเบิดติดเอาไว้กับตัวด้วย

สถานการณ์ดังกล่าวยังคงยืดเยื้อต่อเนื่อง หลังจากผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมใดๆ ได้ มีเพียงเสียงยิงปืนดังออกมาจากร้านเป็นระยะๆ โดยมีข้อมูลว่าคนร้ายอาจจะมีอย่างน้อย 2 คน และหนึ่งในนั้นมีวัตถุระเบิด

จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.00 น. ตามเวลาในท้องถิ่น มีรายงานยืนยันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มือปืนที่ก่อเหตุครั้งนี้เสียชีวิตแล้วอยู่ภายในร้าน แต่สถานการณ์ยังไม่ชัดเจน เนื่องจากยังต้องระมัดระวังในการเข้าไปในพื้นที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งอาจจะมีวัตถุระเบิดซุกซ่อนอยู่ ขณะที่มีรายงานว่ามีผู้คนบาดเจ็บและเสียชีวิตอยู่เกลื่อนกลาดในจุดเกิดเหตุ ไม่ต่ำกว่า 40 ราย

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เปิดเผยว่า Pulse Nightclub เป็นสถานบันเทิงสำหรับกลุ่มรักร่วมเพศ ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมือง ที่มีการโปรยคำโฆษณาว่า "บาร์เกย์ที่แซ่บที่สุดในเมือง" โดยช่วงเวลาเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวอยู่ไม่ต่ำกว่า 100 คน พยานที่อยู่ใกล้เคียงบอกว่า ช่วงที่เกิดเหตุเหมือนฝันร้าย มีแต่เสียงหวีดร้องและเสียงยิงปืนหลายครั้ง

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นเพียงแค่ 1 วัน หลังจากที่เพิ่งเกิดเหตุยิงสังหารนักร้องสาว "คริสติน่า กริมมี่" เสียชีวิตที่โรงละครแห่งหนึ่งในเมืองออร์แลนโด เมื่อคืนวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยที่มือปืนที่ก่อเหตุได้ยิงตัวตายตามไปด้วย

Source: CNN / Channel News Asia / @OrlandoPolice

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook