แปลกแต่จริง "ช้าง" เป็นเพื่อนกับ "หมา" มิตรภาพ 2 สายพันธุ์

แปลกแต่จริง "ช้าง" เป็นเพื่อนกับ "หมา" มิตรภาพ 2 สายพันธุ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พบเรื่องราวของช้างน้อย "พลายตรี" อายุ 2 ปี มีพฤติกรรมแตกต่างจากช้างทั่วๆ ไป โดยปกติช้างส่วนใหญ่มักจะไม่ถูกกันกับสุนัข สุนัขแทบจะไม่สามารถเข้าใกล้ช้างได้เลย ช้างจะไล่ตะเพิดออกไป แต่สำหรับช้างน้อยพลายตรี กลับมีความสนิทสนมกันกับสุนัขบ้านพันธุ์ไทย "เจ้าดำ" อายุ 5 ปี เป็นอย่างมาก

ช้างน้อยพลายตรี กับ เจ้าดำ มีเจ้าของเป็นคนเดียวกันคือ นายพินิจ อินทร์สำราญ อายุ 27 ปี ชาว จ.สุรินทร์ ซึ่งได้ปลูกโรงพักช้างอยู่ข้างๆ บ้านหลังดังกล่าว กระทั่งสังเกตเห็นพฤติกรรมของช้างกับสุนัขได้อย่างชัดเจน โดยคู่แทบจะอยู่ไม่ห่างกันเลย

เมื่อ เจ้าดำ เดินเข้าไปนั่งและนอนใกล้ๆ เจ้าช้างน้อยพลายตรี ก็มักจะใช้งวงหยอกล้อเล่นตามลำตัวเจ้า และมักจะใช้งวงกอดรัดตัวและคอเจ้าดำ แสดงความรักและสนิทสนาม บางครั้งก็ทำท่าใช้ปากงับหัวหรือกัดหูสุนัขเล่น คล้ายๆ กับอาการหมั่นเขี้ยว

บางครั้งก็ทำท่ายกขาขึ้นเหมือนจะเหยียบ แต่ก็เตะเบาๆ เล่นกับเจ้าดำเล่นเบาๆ โดยที่เจ้าดำก็อยู่เฉยๆ ไม่ได้มีอาการกลัวช้างเหมือนสุนัขตัวอื่นๆ แต่อย่างใด บางทีก็เลียงวงเจ้าช้างพลายตรีคืน เพื่อบ่งบอกถึงความรักที่มีต่อกันอีกด้วย ทั้งหมดเป็นภาพความผูกพันและมิตรภาพระหว่างสัตว์ 2 สายพันธุ์ที่หาดูได้ยาก

นายพินิจ ควาญช้างและเจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า ช้างพลายตรี เป็นช้างขี้เล่น มีแม่ช้างชื่อ พังพลอย หลังจากพลายตรีเกิดมา ก็มักจะคลุกคลีอยู่กับเจ้าดำมาตั้งแต่เล็กๆ จนมีความผูกพันกัน เมื่อพลายตรีไม่เห็นเจ้าดำอยู่ ก็จะร้องเรียกหา ส่วนเวลาที่พาพลายตรีไปข้างนอก เจ้าดำก็มักจะวิ่งตาม แต่ตนก็ไล่กลับบ้านไป

นอกจากนี้ หากช้างพลายตรีพบเห็นคนไล่ตีเจ้าดำ มันก็จะร้องเสียงหลงเหมือนหวงเจ้าดำ เพราะเป็นเพื่อนเขา  เขารักเขาหวงของเขาอยู่ ที่ผ่านมาไม่เคยเล่นแรงๆ กับเจ้าดำ เพราะรู้ว่าสุนัขตัวเล็กกว่า กลัวเจ้าดำเจ็บ บางทีก็ใช้งวงกอดหมา ใช้ปากกัดหูสุนัขเล่น หมาก็เลียคืน ตนก็ไม่เคยเห็นว่ามีสุนัขที่ไหนเข้ากับช้างแบบนี้มาก่อน แต่เวลาที่แม่ช้างอยู่กับพลายตรี เจ้าดำก็จะไม่กล้าเข้าใกล้ช้างแม่เช่นกัน นายพินิจกล่าว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แปลกแต่จริง "ช้าง" เป็นเพื่อนกับ "หมา" มิตรภาพ 2 สายพันธุ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook