อดีตสามีแค้นภรรยา ขับรถไล่เบียดจ่อยิง 10 นัดดับ

อดีตสามีแค้นภรรยา ขับรถไล่เบียดจ่อยิง 10 นัดดับ

อดีตสามีแค้นภรรยา ขับรถไล่เบียดจ่อยิง 10 นัดดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (13 มิ.ย.) เมื่อเวลา 14.30 น. สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันที่ บริเวณชุมชนชัยพร ถนนมีชัย อ.เมืองหนองคาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งฮอนด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน กท 2157 กำแพงนคร จอดติดเครื่องยนต์อยู่ปากซอยเข้าบ้านชาวบ้าน ข้างร้านจันทร์แพงการเกษตร

พบมีผู้บาดเจ็บสาหัสนั่งอยู่เบาะด้านหน้ารถ 2 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าตามลำตัวและศีรษะ จึงรีบนำส่ง รพ.หนองคาย

ทราบชื่อภายหลัง ชื่อท้าวบุนยะเดด อายุ 20 ปี เป็นคนขับ และนางสยามพอน อายุ 44 ปี นั่งข้างคนขับ ทั้ง 2 คน เป็นพี่น้องกันอยู่เมืองหาดทรายฟอง นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว

ซึ่งท้าวบุนยะเดด ถูกยิงเข้าที่ท้ายทอย ศีรษะและลำตัวหลายนัด อาการสาหัส ส่วนนางสยามพอน ถูกกระสุนชนิดเดียวกันยิงเข้าที่หน้าอกและลำตัวหลายนัด ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนที่เกิดเหตุ ทราบว่า ท้าวบุนยะเดด และนางสยามพอน ชาวลาวได้เข้ามาซื้อสินค้าภายในตัวเมืองหนองคาย ขณะขับรถมาตามถนนมีชัย ภายในตัวเมืองหนองคาย เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กต 5494 พังงา ขับแซงปาดหน้า จึงทำให้ท้าวบุนยะเดดหักหลบจนติดฟุตปาธจอดสนิท

จากนั้นมีชาย 2 คนเดินลงมาจากรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ โดยชายคนขับสวมเสื้อยืดแขนสั้นลายขวางสีขาว-ดำ ได้เดินมาที่รถของชาวลาวพร้อมใช้มือทุบกระจกข้างด้านขวาที่นั่งข้างคนขับ ซึ่งมีนางยามพอน นั่งอยู่ ชายคนดังกล่าวได้ชักอาวุธปืนสั้นออกมายิงทะลุกระจกด้านข้างหลายนัด

จากนั้นคนร้ายได้เดินไปด้านหน้าแล้วสาดกระสุนทะลุกระจกหน้าอีกหลายนัด และเดินวนไปทางคนขับ(ด้านซ้าย) แล้วเปิดประตูรถจ่อยิงท้าวบุนยะเดดอีกหลายนัด ส่วนคนร้ายอีกคนมีรูปร่างผอมสูงผิวดำ-แดง สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน

หลังก่อเหตุคนร้าย 2 คนได้รีบขึ้นรถขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอดกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุรวม 11 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบป้ายทะเบียนรถคนร้าย ทราบว่า เป็นทะเบียนเก่าที่ถูกเลิกใช้แล้ว และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบรถคนร้ายได้วิ่งมุ่งหน้าไปตามถนนริมโขง มุ่งหน้าไปทาง อ.ท่าบ่อ จึงวิทยุแจ้งให้ สภ.ท่าบ่อ ตั้งด่านสกัดจับ แต่ไม่พบ

จากการตรวจสอบประวัตินางสยามพอน พบว่าเคยมีสามีเป็นคนไทย ชื่อนายบุญชู อายุ 48 ปี ชาวบ้าน บ้านปะโค ต.ปะโค อ.เมือง จ.หนองคาย จึงออกติดตามไปยังบ้านพักแต่ไม่พบ พอติดตามไปที่บ้านญาติซึ่งอยู่ภายใน ซ.ไก่แก้ว 30 พบรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์คันดังกล่าวจอด จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามญาติพี่น้องของนายบุญชู ทราบว่า นายบุญชูเพิ่งนำรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ มาจอด และได้รับรถยนต์เก๋า สีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน เนื่องจากนายบุญชู ได้ใช้กระดาษปิดทะเบียนไว้

โดยนายบุญชู ได้ขับออกไปก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึงประมาณ 30 นาที จึงวิทยุแจ้ง สภ.ในพื้นที่ให้ตั้งด่านสกัดจับแต่ยังไม่พบ ส่วนสาเหตุการบุกยิงเนื่องจากนายบุญชู และนางสยามพอน ได้อยู่กินกันฉันสามีภรรยามาหลายปี

ต่อมาได้แยกกันอยู่โดยฝ่ายหญิงได้ยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อเอาทรัพย์สินทั้งหมด จึงทำให้นายบุญชูมีความแค้น จึงได้ติดตามความเคลื่อนของนางสยามพอนตลอดมา กระทั่งมาพบขณะเข้ามาซื้อสินค้าภายในตัวเมือง จึงได้ก่อเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้ติดตามล่าตัวมือปืนโหดรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อดีตสามีแค้นภรรยา ขับรถไล่เบียดจ่อยิง 10 นัดดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook