"พ่อเสี่ยตุ้ม" วางเงิน 5 แสนประกันตัวแล้ว เอี่ยวจ้างฆ่าลูกชาย

"พ่อเสี่ยตุ้ม" วางเงิน 5 แสนประกันตัวแล้ว เอี่ยวจ้างฆ่าลูกชาย

"พ่อเสี่ยตุ้ม" วางเงิน 5 แสนประกันตัวแล้ว เอี่ยวจ้างฆ่าลูกชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คดีอุ้มฆ่า "เสี่ยตุ้ม" จากกรุงเทพฯ นำร่างมาทิ้งที่กาฬสินธุ์ ล่าสุดจับผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 1 ยังเป็นอดีตคนในเครื่องแบบ ส่วนพ่อที่ตกเป็นผู้ต้องหาว่าจ้าง ได้วางเงินสดและประกันตัวออกไปแล้ว

จากกรณีที่ นายภาสพล รัตนตยาธิคุณ หรือ เสี่ยตุ้ม อายุ 48 ปี ถูกอุ้มฆ่าเสียชีวิตและทิ้งศพไว้ข้างถนน ต.ผาเสวย จ.กาฬสินธุ์ หลังจากการสืบสวนนับเดือน สามารถจับกุมตัวอดีตนายทหาร 2 ราย ซึ่งเป็น 2 ในทีมอุ้มฆ่า และมีการซัดทอดว่าเป็นการจ้างวานฆ่าโดย นายวิรัช รัตนตยาธิคุณ พ่อของผู้เสียชีวิต นำมาสู่การควบคุมตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: พยุงตัว "พ่อเสี่ยตุ้ม" เอี่ยวจ้างอุ้มฆ่าลูกชาย ทิ้งศพกาฬสินธุ์

ล่าสุดในวันนี้ (14 มิ.ย.) ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีผู้ต้องหาในคดีโดยเป็นทีมอุ้มฆ่า 2 ราย คือ นายมนูญ ภัทรเมธาพร อายุ 49 ปี อดีตนายทหารบกยศ พ.อ. และ นายกิตติภพ เครือไย อายุ 54 ปี อดีตนายทหารบกยศ ร.อ. ที่ได้ซัดทอดว่าบิดาของผู้ตาย คือ นายวิรัช รัตนยาธิคุณ เป็นผู้จ้างวานฆ่า โดยได้รับค่าจ้างจำนวน 2,000,000 บาท โดยแบ่งการจ่ายเงิน 2 ครั้ง

ครั้งแรกเมื่อทราบว่าอุ้มตัวผู้ตายขึ้นรถแล้ว มีการโอนเงินให้กับทีมจำนวน 1,500,000 บาท และครั้งที่ 2 อีก 500,000 บาท เมื่อทราบว่างานสำเร็จแล้ว โดยทีมอุ้มฆ่าชุดนี้มีทั้งหมด 5 คน ผู้จ้างวานฆ่าอีก 1 คน รวมผู้ต้องหาคดีนี้มีทั้งหมด 6 คน โดยขณะนี้จับกุมได้แล้ว 4 คน เหลืออีก 2 คน ที่ยังหลบหนีการจับกุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งชุดสืบสวน ตร.ภ.จ.กาฬสินธุ์ ได้ระดมกำลังไล่ล่าเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุดได้รับแจ้งว่าตำรวจได้จับกุมตัว จ.ส.อ.ชูชัย พิมพิทักษ์ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นทหารประจำการ โดยได้ตั้งข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใด ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขังหรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย และร่วมกันฆ่าผู้อื่น ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการสอบปากคำที่กองบังคับการตำรวจภูธรจ.กาฬสินธุ์

ในส่วนของ นายวิรัช บิดาของเสี่ยตุ้ม ผู้เสียชีวิตนั้น ที่ตกเป็นผู้จ้าวานฆ่าลูกชายตัวเอง ได้เดินทางมามอบตัวเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา และในช่วงเช้าวันนี้ได้มอบหมายให้ทนายความส่วนตัวดำเนินการประกันตัว ด้วยวงเงินสดจำนวน 500,000 บาท พร้อมกับได้รับการประกันตัวออกไปแล้ว โดยเหตุผลของการให้ประกันตัวครั้งนี้ เนื่องจาก นายวิรัช ชราภาพและป่วยด้วยโรคประจำตัวหลายโรค

ขณะเดียวกัน ที่ห้องศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหา 2 คนที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ ไปแถลงข่าวและควบคุมตัวไปทำแผนประกอบที่จุดเกิดเหตุ บริเวณทางขึ้นผาเสวย แล้วเมื่อวานนี้ อีกทั้งได้ถูกนำมาสอบปากคำเพิ่ม โดยแยกสอบสวยกับ จ.ส.อ.ชูชัย ผู้ต้องหาอีกคน ที่เพิ่งถูกควบคุมตัวมาคนล่าสุด ซึ่งหากมีความคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook