พ่ออุ้มลูกพลัดตกบนกองถ่านร้อนระอุระหว่างเดินประกอบพิธีกรรม

พ่ออุ้มลูกพลัดตกบนกองถ่านร้อนระอุระหว่างเดินประกอบพิธีกรรม

พ่ออุ้มลูกพลัดตกบนกองถ่านร้อนระอุระหว่างเดินประกอบพิธีกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็ก 6 ขวบหลุดมือพ่อร่วงลงไปในถ่านร้อนระหว่างประกอบพิธีกรรมของฮินดู

(14 มิ.ย.) เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้เดลี่ รายงานเหตุการณ์สลดใจเด็กชายวัย 6 ขวบชาวอินเดีย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน หลังได้รับบาดเจ็บรุนแรงจากแผลไฟไหม้ตามร่างกาย เนื่องจากตัวเด็กหลุดจากมือพ่อและตกลงไปในถ่านร้อนๆ ระหว่างการประกอบพิธีกรรมของศาสนาฮินดู

แหล่งข่าวเปิดเผยรายละเอียดว่า เด็กชายผู้ได้รับบาดเจ็บรายนี้ มีชื่อว่า Kartik พ่อของเด็กเดินด้วยเท้าเปล่าและอุ้มเด็กมาเดินบนถ่านที่กำลังลุกไหม้ ซึ่งเป็นการประกอบพิธีกรรมอย่างหนึ่งของฮินดู แต่ระหว่างที่พ่อกำลังเกินกลางกองถ่าน พ่อเสียการทรงตัวทำให้เด็กหล่นลงไปในกองถ่านที่ร้อนจัด

ผู้เห็นเหตุการณ์รีบนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาล ในขณะที่ครอบครัวของเด็กกลับปฏิเสธที่จะพาไป อีกทั้งยังบอกว่าพวกเขาเชื่อมั่นในพระเจ้าและพระเจ้าจะเป็นผู้รักษาให้เอง

ด้านแพทย์ผู้ให้การรักษา กล่าวว่า เด็กถูกรับตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาลเมื่อวันอาทิตย์ โดยเข้าไปที่ห้องฉุกเฉิน ร่างกายได้รับบาดเจ็บจากแผลไฟไหม้อย่างรุนแรง ที่บริเวณแขนขาและด้านหนึ่งของลำตัว ทราบมาว่าตัวพ่อเองได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ในส่วนของเด็กอาจจะต้องใช้เวลารักษาที่โรงพยาบาลประมาณ 5-7 วัน

ผู้เห็นเหตุการณ์อีกรายเล่าว่า  เด็กชายร้องด้วยความเจ็บปวด ในขณะที่มีผู้เข้าไปช่วยเหลือนำตัวเด็กออกมาจากกองถ่าน

อนึ่ง พีธีกรรมที่ทำนั้นจัดขึ้นที่เมือง Jalandhar ทางตอนเหนือของรัฐ Panjab มีผู้ศรัทธาเข้าร่วมพิธีกรรมประมาณ 600 คน ถือเป็นพิธีที่จัดขึ้นเพื่อแสดงความเคารพต่อพระเจ้า ผู้มีศรัทธา ต้องถือศีลอด 7 วัน ก่อนที่จะมาเดินบนถ่านที่กำลังลุกไหม้

นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า ปีที่แล้วก็เกิดอุบัติเหตุเช่นกัน เมื่อแม่ได้อุ้มลูกสาวเดินและลูกเกิดลื่นตกลงไปบนกองถ่าน

source: shanghaidaily.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook