เปิ้ล นาคร เตรียมให้ น้องออกู๊ด ผ่าตัดโรคเลซี่อาย สายตายาว 250

เปิ้ล นาคร เตรียมให้ น้องออกู๊ด ผ่าตัดโรคเลซี่อาย สายตายาว 250

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ออกมาประกาศข่าวดีผ่านโลกโซเชียลฯ ว่าลูกคนที่ 4 ในท้องของภรรยาสาว "จูน กษมา" เป็นเด็กผู้หญิงแล้วนั้น ล่าสุดว่าที่คุณพ่อลูกดกของวงการ "เปิ้ล นาคร" ก็ได้ออกมาอัพเดทด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า หลังจากที่ตนและภรรยาได้ทราบเพศของลูก ตอนนี้ก็เลยตั้งใจว่าอยากจะให้คนไทยทั้งประเทศช่วยกันตั้งให้

ส่วนทางด้านอาการป่วย โรคเลซี่ อาย หรือ โรคสายตาขี้เกียจ ของลูกชายคนที่ 3 หนุ่มเปิ้ลก็ได้เผยว่า ดวงตาด้านซ้าย ของ "น้องออกู๊ด" มีค่าสายตายาวถึง 250 ซึ่งตนตั้งใจไว้ว่าจะทำการรักษาโดยวิธีผ่าตัดเมื่อลูกชายอายุครบ 1 ขวบ โดยแพทย์ยืนยันแล้วว่ามีโอกาสหายกลับมาเป็นปกติ 100 เปอร์เซ็นต์...

ล่าสุดออกมาเฉลยแล้วว่าลูกคนที่ 4 เป็นเด็กผู้หญิง ?
"คิดมาตลอดเลยครับว่าอยากจะได้ลูก หญิง 2 ชาย 2 และสุดท้ายทุกอย่างมันก็ออกมาตามความขาดหวังพอดีเลย น่าจะเป็นความสามารถเฉพาะตัวด้วยนะครับ (หัวเราะ) เอาจริงๆ เรื่องเพศลูกจูนเขาทราบมาก่อนอยู่แล้วนะครับ เพราะเขาต้องส่งเลือดไปตรวจสุขภาพที่ต่างประเทศ เนื่องจากเขาเริ่มอายุเยอะ แต่สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจบอกผม และบอกแบบถ่ายทอดสดด้วย ให้ผมกับแฟนๆ ทายกัน ซึ่งผลที่ปรากฏออกมาก็คือเด็กผู้หญิง ดีใจมากครับ คิดอะไรก็ได้แบบนั้น สุดยอดเลย มีผู้หญิงปิดหัวปิดท้าย"

สมความตั้งใจแบบนี้จะต้องฉลองใหญ่เลยไหม ?
"ไม่รู้เหมือนกันครับ แต่ขั้นตอนต่อไปเราทุกคนมาช่วยกันตั้งชื่อลูกดีกว่า เพราะเรารู้เพศแล้ว และผมก็อยากให้คนไทยทั้งประเทศมาช่วยกันตั้งเหมือนเดิม ชื่อของใครโดนใจเรามากที่สุด"

ถามถึง น้องออกู๊ด บ้าง ล่าสุดมีข่าวว่าน้องมีปัญหาทางด้านสายตา ?
"เอ่อ...คือตอนนี้เขาก็มีปัญหาเรื่องตาอยู่จริงๆ ครับ เพราะล่าสุดที่พาไปหาคุณหมอ คุณหมอก็บอกว่าค่าสายตาของเขาข้างหนึ่งมันยาวกว่าอีกข้าง ซึ่งยาวถึง 250 พอเป็นแบบนั้นปุ๊ป มันก็เลยทำให้กล้ามเนื้อตาของเขาทำงานผิดปกติ หรือที่หลายคนเรียกว่า เลซี่ อาย แต่ทางคุณหมอก็บอกแล้วว่าไม่มีปัญหาอะไรสามารถแก้ไขได้ แต่ต้องรอให้เขาอายุครบ 1 ปี ก่อน จึงจะค่อยให้เขาผ่าตัด แถมมีโอกาสถึง 100 เปอร์เซ็นต์ที่จะกลับมาดีเหมือนเดิม"

"พ่อแม่หลายคนอาจจะไม่ทราบนะครับว่า เลซี่ อาย คืออะไร รักษาได้ไหม และสุดท้ายก็ไม่พาลูกไปรักษา ปล่อยเขาเป็นจนโต จริงๆ แล้วรักษาให้หายได้นะครับ ใครสงสัยปรึกแม่จูนได้เลย เขาศึกษามาแล้ว ลูกใครเป็นแบบนี้อย่าปล่ยนะครับ แก้ไขได้ 100 เปอร์เซ็นต์"

เรากลัวไหมที่ลูกชายจะต้องผ่าตัดตั้งแต่ยังเด็ก ?
"ไม่กลัวครับ เพราะออก้าก็ผ่าจัดสะดือ คือมันเป็นเรื่องธรรมชาติมากเลย และถ้าเรารักษาให้เขาตั้งแต่เด็กมันก็จะดีที่สุด แถมคุณหมอบอกด้วยว่าปลอดภัยสบาย"

ถ้าหากไม่ผ่าตัดแต่เลือกที่จะรักษาโดยวิธีอื่นพอเป็นไปได้ไหม ?
"ไม่ควรปล่อยไว้จนโตนะครับ เพราะถ้าปล่อยไว้ข้างที่มันไม่ได้ใช้ มันก็จะขี้เกียจ และสุดท้ายมันก็จะเลิกใช้ไปเลย จนกลายเป็นว่าเราตาบอด อย่าลืมนะครับว่ามันยาวมากตั้งแต่เด็ก โอเคอาจจะใส่แว่นช่วยเรื่องค่าสายตาได้ แต่ถ้าหากกล้ามเนื้อไม่เกิดไม่ทำงานเลยล่ะ สุดท้ายมันก็จะหยุดใช้ตามระบบร่างกายของมันเอง เพราะมันขี้เกียจ"

เครดิตภาพประกอบจาก Instagram @ple_nakorn

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เปิ้ล นาคร เตรียมให้ น้องออกู๊ด ผ่าตัดโรคเลซี่อาย สายตายาว 250

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook