การบินไทยดีเลย์ 3 ชั่วโมง เครื่องบินน้ำมันรั่ว คนแห่ลง-หายใจไม่ออก

การบินไทยดีเลย์ 3 ชั่วโมง เครื่องบินน้ำมันรั่ว คนแห่ลง-หายใจไม่ออก

การบินไทยดีเลย์ 3 ชั่วโมง เครื่องบินน้ำมันรั่ว คนแห่ลง-หายใจไม่ออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องบินการบินไทย TG218 ที่ ภูเก็ต เกิดเหตุน้ำมันรั่ว ส่งผลดีเลย์กว่า 3 ชั่วโมง ผู้โดยสารไม่ทนรอ หายใจไม่ออก ยอมตีตั๋วสายการบินอื่นกลับกรุงเทพฯ

เมื่อคืนวานนี้ (14 มิ.ย.) มีรายงานว่า เกิดเหตุขัดข้องบางอย่างกับสายการบินไทย เที่ยวบิน TG218 เส้นทางระหว่างสนามบินนานาชาติภูเก็ต เดินทางสู่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ เนื่องจากเกิดเชื้อเพลิงรั่วไหล ทำให้เกิดการล่าช้าถึง 3 ชั่วโมง

ตามรายงานระบุว่า TG218 ของสายการบินไทย เดิมมีกำหนดออกเดินทางจากภูเก็ต เวลา 19.00 น. แต่กระทั่งเวลา 21.30 น. ของวันเดียวกันนั้น เครื่องบินก็ยังไม่สามารถออกเดินทางได้ โดยที่ลำเลียงผู้โดยสารทั้งหมดขึ้นเครื่องบินแล้ว

ซึ่งจากเหตุการณ์มีรายงานว่า ผู้โดยสารบางส่วนที่นั่งรออยู่บนเครื่องบิน เริ่มมีอาการหายใจติดขัดหรือหายใจไม่ออก เนื่องจากอากาศไม่ถ่ายเท บางส่วนเริ่มหมดความอดทนกับการล่าช้า จนต้องตัดสินใจลำเลียงผู้โดยสารทั้งหมด 260 คน กลับไปที่อาคารผู้โดยสาร

ทั้งนี้ ผู้โดยสารบางส่วนยังตัดสินใจซื้อตั๋วเครื่องบินของสายการบินอื่น เพื่อเดินทางกลับไปยังกรุงเทพฯ เนื่องจากมีภารกิจสำคัญ และอีกส่วนก็เริ่มไม่เชื่อมั่นในความปลอดภัย เนื่องจากก่อนหน้านี้เพียงไม่ถึงสัปดาห์ เพิ่งเคยเกิดเหตุกับเที่ยวบิน TG111 ที่ จ.เชียงใหม่ มาแล้ว ทำให้ต้องบินวนกลับลงจอดฉุกเฉิน

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดกรณีดังกล่าว ทางการบินไทยได้ออกมาชี้แจงว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเหตุขัดข้องทางเทคนิค หลังจากที่นักบินพบปัญหาเกี่ยวกับระบบเชื้อเพลิง ก่อนจะนำเครื่องบินขึ้น ทำให้ตัดสินใจวนกลับไปที่หลุดจอดและทำการซ่อมแซม

กรณีดังกล่าวทำให้เกิดความล่าช้าจากกำหนดการเดิมราวๆ 3 ชั่วโมง ก่อนที่เที่ยวบิน TG218 สายการบินไทย จะนำเครื่องขึ้นบินอีกครั้งในเวลา 22.30 น. และเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิอย่างปลอดภัย เมื่อเวลาประมาณ 23.40 น. ในวันเดียวกันนั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook