สุโขทัยฮือฮา! กบสีเงิน-กบสีทอง เพิ่งให้โชคงวดที่แล้ว

สุโขทัยฮือฮา! กบสีเงิน-กบสีทอง เพิ่งให้โชคงวดที่แล้ว

สุโขทัยฮือฮา! กบสีเงิน-กบสีทอง เพิ่งให้โชคงวดที่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์เพาะเลี้ยงกบสุโขทัย พบกบ 2 ตัวรูปร่างแปลกๆ มีสีเงินและสีทอง มันคลอเคลียจับคู่ไปด้วยกัน เชื่อเป็นสิริมงคล ชาวบ้านแวะเวียนมาขอโชคลาภ หลังพาเฮงให้เลขไปเมื่องวดก่อน

(15 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข่าวฮือฮาทางกระแสออนไลน์ ระบุว่า มีกบคู่บุญชื่อ "สีเงิน" และ "สีทอง" โดยกบสีเงินเป็นเพศผู้ และกบสีทองเป็นเพศเมีย อายุ 2 เดือน 6 วัน เลี้ยงอยู่ในกระชังเลี้ยงกบในโครงการเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนซึ่งเป็นนโยบายของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ที่ต้องการทำโครงการเพื่อให้ผู้พักพิงได้มีการต่อยอดเรียนรู้ และเป็นสวัสดิการคนไร้ที่พึ่ง

นายณัฐกิจ โพธิ์ขาว เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม เล่าให้ฟังว่า ได้ซื้อพันธุ์กบมาจากจังหวัดพิษณุโลก ช่วงแรกๆ ก็เลี้ยงปกติทั่วไป แต่พอกบในกระชังอายุได้เดือนเศษ สีของเจ้ากบสองตัวนี้ก็เริ่มชัดขึ้นเรื่อยๆ และคู่นี้จะคลอเคลียอยู่ใกล้กัน กระโดดไปทางเดียวกันตลอด จนเป็นที่สังเกตของเจ้าหน้าที่ทุกคน จนมีการตั้งชื่อว่า "สีเงิน" และ "สีทอง"

ทุกเช้าและทุกเย็น จะมีคนวนเวียนกันมาทักทาย เพื่อขอโชคลาภตามความเชื่อ รวมทั้งเชื่อว่ากบคู่นี้เป็นกบคู่บุญกับสำนักงาน เพราะระยะหลังจากที่ นายสมเกียรติ ยอดเพ็ชร ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสุโขทัย ย้ายมาดำรงตำแหน่ง ได้มีการพัฒนาบริเวณโดยรอบสำนักงาน สั่งให้มีการเริ่มโครงการเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ ทุกอย่างก็ดูเจริญหูเจริญตา สำนักงานมีชีวิตชีวา

และที่สำคัญเริ่มโครงการนี้ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม งวดที่ผ่านมาก็ได้โชคกันทั่วหน้า จากเลขตัวนี้ ส่วน นายสุทธิพงษ์ มะโนมูล เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมที่ดูแลและใกล้ชิดกับ เจ้าสีเงินและเจ้าสีทอง บอกว่า กบตัวอื่นๆ ก็คงจะนำไปทำเป็นอาหารหรือไม่ก็นำไปขายตามท้องตลาด แต่สำหรับสีเงินกับสีทองตนเองจะเลี้ยงไปเรื่อยๆ ถือว่าเป็นสัตว์คู่บุญกับสำนักงานและเจ้าหน้าที่ จะเลี้ยงไปจนกว่าเจ้าสีเงินและเจ้าสีทองจะจากไปเอง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สุโขทัยฮือฮา! กบสีเงิน-กบสีทอง เพิ่งให้โชคงวดที่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook