การบินไทย แจงกรณีเที่ยวบิน TG218 แก้ข่าวไม่ใช่น้ำมันรั่ว

การบินไทย แจงกรณีเที่ยวบิน TG218 แก้ข่าวไม่ใช่น้ำมันรั่ว

การบินไทย แจงกรณีเที่ยวบิน TG218 แก้ข่าวไม่ใช่น้ำมันรั่ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"การบินไทย" ออกแถลงชี้แจง กรณีเที่ยวบิน TG218 ดีเลย์กว่า 3 ชั่วโมงที่ภูเก็ต ยืนยันไม่ใช่เหตุน้ำมันรั่ว แค่ระบบคอมพิวเตอร์ขัดข้อง

(15 มิ.ย.) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นกับเที่ยวบิน TG218 เส้นทาง ภูเก็ต-กรุงเทพฯ เมื่อคืนวานนี้ (14 มิ.ย.) มีเหตุขัดข้องทำให้ล่าช้าไปกว่า 3 ชั่วโมง โดยระบุว่านักบินพบการขัดข้องในระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้ควบคุมการส่งน้ำมัน

"กรณีเที่ยวบิน TG218 เส้นทางภูเก็ต-กรุงเทพฯ วันที่ 14 มิถุนายน 2559 ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A330-300 ออกจากท่าอากาศยานภูเก็ต เวลา 19.03 น. มุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะอยู่บนทางขับ (Taxiway) นักบินได้พบข้อขัดข้องในระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้ควบคุมการส่งน้ำมัน

เพื่อความปลอดภัยในการปฏิบัติการบิน นักบินจึงตัดสินใจนำเครื่องบินกลับเข้าที่จอด เพื่อตรวจสอบและแก้ไข โดยระหว่างการตรวจสอบแก้ไขข้อขัดข้องดังกล่าว บริษัทฯ ได้จัดอาหารว่างและเครื่องดื่มสำหรับผู้โดยสารระหว่างพักรอที่อาคารผู้โดยสาร

หลังจากการตรวจสอบและแก้ไขจนเสร็จเรียบร้อยแล้ว เที่ยวบิน TG218 ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารจำนวน 245 คน ได้ออกจากท่าอากาศยานภูเก็ตในเวลา 22.27 น. และ เดินทางถึงสุวรรณภูมิในเวลา 23.45 น. บริษัทฯ ขอยืนยันว่าได้ดูแลและทำตามขั้นตอนการปฏิบัติการบินด้วยความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล

โดยบริษัทฯ ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ข้อขัดข้องทางเทคนิคดังกล่าวเป็นเรื่องระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้ควบคุมการส่งน้ำมันเท่านั้น ไม่ใช่น้ำมันรั่วตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ซึ่งการบินไทยใคร่ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook