รวบชายเร่ร่อนลวงเด็กไปขอทานละเมิดทางเพศ

รวบชายเร่ร่อนลวงเด็กไปขอทานละเมิดทางเพศ

รวบชายเร่ร่อนลวงเด็กไปขอทานละเมิดทางเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ก. แถลงจับชายเร่ร่อนแฝงตัวคณะสิงโต ก่อนล่อลวงเด็กไปขอทานและละเมิดทางเพศ

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. แถลงจับกุมตัว นายสังข์ หรือ นายน้อย หรือ นายเอก กลิ่นสันเหี๊ยะ ชายเร่ร่อน ผู้ต้องหาลักพาตัว เด็กชายบี (นามสมมุติ) วัย 7 ขวบ จากบ้านพักย่านธนบุรี ไปตระเวนขอทานในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยจากการสืบสวนทราบว่า นายสังข์ ไม่มีอาชีพและที่อยู่เป็นหลักแหล่ง แต่ได้อาศัยแฝงตัวกับคณะสิงโตไปตามสถานที่ต่าง ๆ หากเจอเด็กคนไหนที่ถูกชะตาก็จะเข้าไปตีสนิทกับเด็กและครอบครัวเพื่อให้ตายใจ จากนั้นจะล่อลวงพาไปเที่ยว ไปดูพลุ สีพ่นจักรยานหรือไปซื้อของ บ้างก็จะลักพาตัวเด็กไปขณะที่ผู้ปกครองนอนหลับ ก่อนจะพาไปเร่ร่อนไปเดินขอเงิน ขอทาน ตามสถานที่ต่าง ๆ เช่น ร้านขายอาหาร สะพานลอย ร้านค้า หากเด็กขอไม่ได้ก็จะตบศีรษะหรือข่มขู่ ทั้งนี้ มีบางรายที่ นายสังข์ ให้การยอมรับว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศด้วย 

ทั้งนี้ ตำรวจเตรียมขยายผล หลังหลังสืบทราบว่ามีคณะสิงโตประมาณ 4 คณะ ที่คนร้ายเข้าไปแฝงตัวอยู่ด้วย พร้อมประสานไปยังกรมราชทัณฑ์เพื่อขอข้อมูลผู้ที่พ้นโทษและมีพฤติกกรรมล่อลวงและละเมิดทางเพศเด็ก เพื่อคอยจับตาและเฝ้าระวัง เนื่องจากเคยมีผู้ต้องหาที่เคยเป็นอดีตผู้ต้องขังกลับมาก่อเหตุ

ด้าน ผู้ปรองครองของ เด็กชายบี ได้ขอบคุณตำรวจที่สามารถติดตามจับกุมคนร้าย พร้อมระบุว่าส่วนตัวรู้จักกับ นายสังข์ แต่ไม่สนิทมากนัก วันที่หลานหายตัวไป นานสังข์ อ้างว่าจะพาไปซื้อน้ำอัดลม ก่อนที่จะไม่นำกลับมาส่ง โดยหลังจากหลานหายตัวไปก็พยายามตามหาจนกระทั่งพบหลาน และนำไปสู่การจับกุม เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา ค้ามนุษย์โดยการแสวงหาผลประโยชน์ที่มิชอบจากการพาเด็กอายุ 15 ปี ไปขอทาน/กระทำโดยปราศจากเหตุอันสมควรพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากมารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล พล.ต.ท.ฐิติราช ได้แจ้งเตือนไปยังผู้ปกครองให้ระมัดระวัง และอย่าไว้ใจใครที่มาทำทีตีสนิทกับบุตรหลาน โดยไม่ทราบประวัติ และหากพบเห็นพฤติกรรมต้องสงสัยให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันทีเพื่อเป็นการป้องกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook