หนุ่มจีนวัย 18 ปี ฆ่าตัวตาย โพสต์ตัดพ้อพ่อไม่รัก

หนุ่มจีนวัย 18 ปี ฆ่าตัวตาย โพสต์ตัดพ้อพ่อไม่รัก

หนุ่มจีนวัย 18 ปี ฆ่าตัวตาย โพสต์ตัดพ้อพ่อไม่รัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า "เสี่ยวซือ" (นามสมมติ) นักเรียนชั้นมัธยมวัย 18 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองต๋าโจว มณฑลเสฉวน ได้ก่อเหตุกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย โดยก่อนหน้านั้น เขาได้โพสต์ข้อความลงโซเชียลฯ ความยาว 2,800 ตัวอักษร เพื่อ "ตัดพ้อ" ว่าพ่อปฏิบัติต่อเขาไม่ดี จนเขาไม่รู้สึกถึงความรักจากคนในครอบครัว

โดยเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. เสี่ยวซือได้โพสต์ข้อความลงโซเชียลฯ ว่าเขาเลือกที่จะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย แม่ของเขาเล่าว่าช่วงเที่ยงของวันนั้น เสี่ยวซือยังเข้าร่วมทานอาหารกับเพื่อนๆ ก็ไม่ได้ทำตัวแปลกไปจากเดิม ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น. เสี่ยวซือก็กลับบ้านทันที หลังจากนั้นก็หอบผ้าขึ้นรสบัสที่นายหม่า พ่อของเขาเป็นคนขับรถ แต่กลับแอบหนีออกไประหว่างทาง

นายหม่า เล่าว่า "ตอนนั้นผมนึกว่าเขาไปเข้าห้องน้ำ แต่ 20 กว่านาทีแล้วก็ยังไม่กลับมา ก็เลยโทรหาแม่ของเขา แต่แม่ของเขาบอกว่าเขายังไม่กลับบ้าน"

ขณะนั้นสามีภรรยาก็คิดว่าลูกคงไปเล่นกับเพื่อน เลยไม่ได้ติดใจอะไร ต่อมาเวลา 20.00 น. นางซุนที่เป็นแม่ก็ได้รับโทรศัพท์จากครูว่า เสี่ยวซืออาจจะฆ่าตัวตาย ในตอนนั้นพ่อแม่ก็รีบออกตามหา แต่ก็ไม่พบเจอตัวลูก

เมื่อมาดูโพสต์ของเสี่ยวซือก็พบว่าประมาณเวลา 16.00 น. เสี่ยวซือก็โพสต์ว่า "ผมเป็นเด็กเก็บตัว" ต่อมาเวลา 19.30 น.ก็โพสต์อีกว่า "ผมจะฆ่าตัวตายแล้ว ส่วนเหตุผลนั้นได้ตั้งเวลาไว้ให้โพสต์อีกครึ่งชั่วโมง"

ผ่านไปเวลา 20.08 น. ก็มีข้อความโพสต์ข้อความตัดพ้อที่พ่อแท้ๆ ปฏิบัติต่อเขาไม่ดี เวลา 20.52 น. ก็มีข้อความโพสต์อีกว่า "ผมตายแล้ว วิญญาณของผมเป็นอิสระแล้ว" หลังจากนั้นก็ไม่มีข้อความใดๆอีก

ต่อมาในวันที่ 13 มิ.ย. หน่วยกู้ภัยก็ได้รับโทรศัพท์จากตำรวจว่า คนงานพบศพหนึ่งรายอยู่ริมแม่น้ำ หลังจากระบุตัวได้แล้วก็โทรศัพท์แจ้งพ่อแม่ของเสี่ยวซือ พอทราบข่าวแล้วทั้งคู่ก็ปล่อยโฮออกมาอย่างฉุดไม่อยู่

ผู้สื่อข่าวได้ไปสัมภาษณ์พ่อแม่ของเสี่ยวซือในบ้านเช่าขนาด 100 ตารางเมตร โดยนายหม่า ผู้เป็นพ่อ เล่าพร้อมน้ำตาว่า "สิ่งที่เขาโพสต์นั้นเป็นเหตุการณ์ในวัยเด็กของเขาทั้งสิ้น แต่เขาเป็นลูกแท้ๆ ของผม ผมจะไปอยากตีอยากด่าเขาทำไม ตอนเด็กๆ ถึงผมจะเข้มงวดกับเขามากเกินไป แต่ก็เพราะหวังดีกับเขาจริงๆ"

นางซุน ผู้เป็นแม่เล่าว่า "ที่เสี่ยวซือโพสต์ว่าถูกพ่อด่าและตีเพราะเรื่องกินอาหาร จำได้ว่าตอนนั้นเขาอายุ 4 ขวบ เพราะว่าไม่ยอมกินข้าวดีๆ พ่อเลยใช้หลังมือตบหน้าเขา ใครจะไปคิดว่าเขาจะจำได้ฝังใจขนาดนี้ ทำไมเขาถึงไม่เข้าใจว่าที่พวกเราทำไปเพราะหวังดีต่อเขาจริงๆ"

นางซุน ยังเล่าอีกว่า "ตอนที่เสี่ยวซือขึ้นมัธยมต้น เคยสัญญากับเขาว่า ถ้าสอบผ่านจะซื้อโน้ตบุ๊คให้ จนสุดท้ายเขาก็สอบผ่าน แต่เราก็ไม่ซื้อโน้ตบุ๊คให้ เพราะตอนนั้นเราคิดว่าถ้าให้เขาเล่นอินเตอร์เน็ตจะทำให้เขาไม่สนใจการเรียน ส่วนเสี่ยวซือพอไม่ได้โน้ตบุ๊คก็ไม่ได้พูดอะไร"

"จริงอยู่ที่เสี่ยวซือเป็นเด็กเก็บตัว แต่พวกเราก็พยายามเข้าหาเขาตลอด พอกินข้าวโต๊ะเดียวกันก็ชวนคุยปกติ"

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก China Xinhua News

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook