แปลกแต่จริง เมืองจีนเปิดตัวเทศกาลแปลกๆ "ปาแตงโม"

แปลกแต่จริง เมืองจีนเปิดตัวเทศกาลแปลกๆ "ปาแตงโม"

แปลกแต่จริง เมืองจีนเปิดตัวเทศกาลแปลกๆ "ปาแตงโม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สงครามปาแตงโม ระบายความเครียดให้นักเรียน-นักศึกษา หลังผ่านการสอบจบการศึกษา โลกออนไลน์วิจารณ์ เหมือนปาอาหารทิ้ง

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เทศกาลแปลกใหม่ที่เกิดขึ้นในเมืองอู่หลง เป็นกิจกรรมของนักเรียนนักศึกษาที่สมัครมาร่วม "ปาแตงโม" กันเป็นจำนวนมาก หลายคนเลือกที่จะมาสนุกสนาน แต่บางคนก็มาเพื่อปลดปล่อยอารมณ์เครียดๆ หลังจากการศึกษาโดยเฉพาะ

ตามรายงานระบุว่า กลุ่มนักเรียนนักศึกษาชายหญิงเกือบพันคน ต่างเข้าร่วมกิจกรรม "ปาแตงโม" ที่ลานกิจกรรมในเมืองอู่หลง มณฑลฉงชิ่ง ประเทศจีน ภาพที่เกิดขึ้นกลายเป็นสงครามแตงโมย่อยๆ โดยมีแตงโมราวๆ 3 ตัน จัดเอาไว้ให้ผู้ร่วมกิจกรรมปาออกไปไกลๆ และจะได้รับความสะใจสุดขีด เพื่อผลแตงโมแตกออกไปเป็นเสี่ยงๆ

โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อนักเรียนนักศึกษา ที่เพิ่งผ่านพ้นจากสอบปลายภาคเรียน นักเรียนจีนจำนวนไม่น้อยที่เคร่งเครียดและกดดันกับภาวะต่างๆ เพื่อการศึกษาที่มีการแข่งขันกันสูง ทำให้กิจกรรมครั้งนี้เป็นการระบายอารมณ์และปลดปล่อยความเครียดของพวกเขา แม้ว่าบางคนจะเพื่อสนุกๆ เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมดังกล่าวถูกยังดูสังคมตำหนิและวิพากษ์วิจารณ์อยู่เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะการนำเอาแตงโมเป็นตันๆ มาปาทิ้ง ซึ่งเท่ากับเป็นการทิ้งขวางอาหารอย่างไร้ค่า อาหารเหล่านี้น่าจะมีประโยชน์ต่อผู้ยากไร้ ดีกว่าจะนำมาปาเล่นเช่นนี้

Source: news.qq.com

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แปลกแต่จริง เมืองจีนเปิดตัวเทศกาลแปลกๆ "ปาแตงโม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook