พบแล้ว นักเรียนตากฝนเก็บธงชาติ เผย ของสูงไม่ควรอยู่ที่ต่ำ

พบแล้ว นักเรียนตากฝนเก็บธงชาติ เผย ของสูงไม่ควรอยู่ที่ต่ำ

พบแล้ว นักเรียนตากฝนเก็บธงชาติ เผย ของสูงไม่ควรอยู่ที่ต่ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 มิ.ย.) หลังสื่อสังคมออนไลน์ชื่นชมเด็กนักเรียนคนหนึ่งซึ่งฝ่าสายฝนเก็บธงชาติไทยที่หักตกลงบนพื้นถนน เพราะถูกพายุฝนพัดถล่มเมื่อวานที่ผ่านมา ทำให้รถที่ผ่านไปมาเหยียบย่ำ และมีผู้ถ่ายภาพนำไปแชร์ในเฟซบุ๊กจนมีผู้ชื่นชมเป็นจำนวนมาก

โดยวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามหาตัวเด็กชายคนดังกล่าวที่โรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์วิทยาคม ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จนสามารถติดตามพบเด็กนักเรียนที่อยู่ในภาพชื่อว่า เด็กชายประทีป ช่วงชู นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 โรงเรียนดังกล่าว โดยนายวัฒนชัย พันธุพร ผอ.โรงเรียนได้เรียกมาสอบถามพูดคุยอยู่ภายในห้อง

จากการสอบถามเด็กชายประทีปเปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองกำลังเดินทางกลับบ้านในช่วงเย็นซึ่งมีฝนตกลงมาอย่างหนัก พอเดินมาถึงบริเวณใกล้หน้าโรงเรียนซึ่งมีป้ายยินดีต้อนรับอยู่ก็เห็นธงชาติไทยที่ปักอยู่ด้านบนหักลงมาอยู่กับพื้นถนนและมีรถขับผ่านไปมา ตนเองเห็นว่าธงชาติเป็นของสูงเป็นสัญลักษณ์แทนชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไม่สมควรที่จะมาอยู่ที่ต่ำ จึงเดินฝ่าฝนออกไปเก็บมาไว้ที่ใต้ร่มด้านข้างทางเดิน และก็เดินทางกลับบ้านโดยไม่ทราบว่ามีคนถ่ายรูปนำไปแชร์ ซึ่งตนทำไปคิดเพียงว่าของสูงไม่สมควรอยู่ที่ไม่เหมาะสม ไม่คิดว่าจะมีคนนำไปแชร์และชื่นชมขนาดนี้

ด้านนายวัฒนชัย พันธุพร ผอ.โรงเรียนปิดเผยว่า หลังทราบก็ได้สอบถามหาตัวเด็กชายคนในภาพ ซึ่งเมื่อช่วงเช้าหาไม่เจอเนื่องจาก ด.ช.ประทีปมาสายเพราะยังมีฝนตกอยู่เล็กน้อยจนกระทั่งช่วงสายจึงทราบจากครูว่า นักเรียนในภาพเป็น ด.ช.ประทีปจึงได้เรียกมาสอบถาม ซึ่งก็ดีใจว่าเป็นเด็กที่มีสำนึกดี เป็นตัวอย่างให้กับเด็กคนอื่นได้ ซึ่งทางโรงเรียนได้รับการติดต่อจากศิษย์เก่าและผู้ใหญ่จะนำทุนการศึกษามามอบให้ รวมถึงทางโรงเรียนจะเชิดชูเกียรติเพราะถือว่าเป็นเด็กดีที่สร้างชื่อเสียงให้โรงเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook