ป.รวบสาวอ้างพนง.การบินไทยหลอกขายตั๋วสูญ10ล.

ป.รวบสาวอ้างพนง.การบินไทยหลอกขายตั๋วสูญ10ล.

ป.รวบสาวอ้างพนง.การบินไทยหลอกขายตั๋วสูญ10ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบ รวบสาวอ้างตัวเป็นพนักงานการบินไทย หลอกขายตั๋วเครื่องบินราคาถูกกว่า 6 ปี มีผู้เสียหายหลายราย คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน

นางสาวณัฏฐณิชชา อุดมวัฒน์ทินโชติ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลาญา ข้อหาโฆษณาข้อความอันเป็นเท็จหรือเกินความจริงและฉ้อโกงประชาชน ถูกตำรวจกองปราบปราม จับกุมได้ที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังมีผู้เสียหายหลายราย เข้าแจ้งความถูกผู้ต้องหาหลอกลวงผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยอ้างตัวเป็นพนักงานบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ทำงานแผนกเกี่ยวกับลูกค้าวีไอพี และมีญาติเป็นผู้บริหารการบินไทยซื้อตั๋วเครื่องบินได้ในราคาถูก มีผู้เสียหายหลงเชื่อจำนวนมาก พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาก่อเหตุมาแล้ว 12 คดี ตั้งแต่ปี 2553 เคยถูกจับกุมมาแล้ว 6 ครั้ง ตามหมายจับ 6 หมาย ในคดีฉ้อโกงทรัพย์, ยักยอกทรัพย์ และโฆษณาข้อความอันเป็นเท็จหรือเกินความจริงและฉ้อโกงประชาชน แต่เมื่อพ้นโทษออกมาก็จะก่อเหตุอีก โดยผู้ต้องหาจะโฆษณาผ่านเว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่นไลน์ อ้างเป็นพนักงานการบินไทย สามารถซื้อตั๋วราคาถูกกว่าราคาปกติเกือบครึ่ง สามารถเดินทางได้ทันทีและเหลือจำนวนไม่มาก ผู้เสียหายจะต้องรีบจองตั๋วและให้รีบโอนเงิน แต่เมื่อถึงกำหนดออกตั๋ว ผู้ต้องหาจะเริ่มบ่ายเบี่ยงอ้างว่าติดขัดปัญหาหลายเรื่อง จนกระทั่งไม่สามารถติดต่อได้ มีผู้เสียหายหลายราย คาดความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ผู้ต้องหาสารภาพ ไม่ใช่พนักงานการบินไทย ตนมีอาชีพขายของทางเน็ต ส่วนที่หลอกลวงขายตั๋วเครื่องบินนั้นตนทำคนเดียว เมื่อได้เงินจากผู้เสียหายจะนำเงินไปหมุนหาซื้อตั๋วเครื่องบินราคาถูก แต่ภายหลังเกิดปัญหาเงินหมุนไม่ทัน จึงไม่สามารถหาตั๋วให้กับผู้เสียหายได้ ซึ่งก็ได้ชดใช้เงินให้ผู้เสียหายไปแล้วบางส่วน พร้อมกล่าวขอโทษผู้เสียหายว่าไม่มีเจตนาหลอกลวง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาโฆษณาข้อความอันเป็นเท็จหรือเกินความจริง และฉ้อโกงประชาชน ก่อนควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป พร้อมฝากเตือนถึงประชาชนอย่าหลงเชื่อซื้อสินค้า หรือตั๋วเครื่องบินที่มีราคาถูกกว่าปกติ เพราะอาจเป็นเหยื่อถูกหลอกลวงได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook