5 ดาราเปลี่ยนชื่อ ไม่ปัง! แถมยังแป้ก

5 ดาราเปลี่ยนชื่อ ไม่ปัง! แถมยังแป้ก

5 ดาราเปลี่ยนชื่อ ไม่ปัง! แถมยังแป้ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะเป็นเรื่องปกติไปแล้วที่จะเห็นดาราเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล เพื่อเสริมดวงบ้าง เปลี่ยนชื่อเก๋ๆ ให้จำและเขียนได้ง่ายๆ บ้าง

แต่ก็ไม่ใช่ดาราทุกคนที่เปลี่ยนชื่อแล้วงานจะรุ่งพุ่งกระฉูด และคนจำชื่อใหม่กันได้ทุกคน กลายเป็นว่านอกจากชื่อจะทำให้ชาวบ้านงงว่าดาราคนนี้คือใครแล้ว ยังต้องเสียเวลาขุดชื่อเก่ามาเล่าให้นึกกันได้ซะอีก

และนี่คือ 5 ดารา ที่ทีมข่าวบันเทิง Sanook! News คัดแล้วคัดอีกว่า หลังจากเปลี่ยนชื่อแล้ว นอกจากจะไม่ปัง แถมยังแป้กอีกด้วย

เมจิ คัคกิ่งรักส์ คิคคิคสะระณัง

สร้างความฮือฮาอยู่ช่วงนึงเลยทีเดียว หลังจากนางร้ายหุ่นอวบอั๋น "เมจิ พิมพ์อักษิพร วินทร์โกมินทร์" เปลี่ยนชื่อเป็น คัคกิ่งรักส์ คิคคิคสะระณัง (อ่านว่า คัก-กิ่ง-รัก คิก-คิก-สะ-ระ-นัง)

ซึ่งเจ้าตัวเผยที่มาของชื่อว่า อาจารย์ที่นับถือทางศาสตร์ด้านตัวเลข เป็นคนคำนวณให้ และเลขคำนวณได้ 99 พอดี ความหมายของชื่อ หมายถึง ทางสายกลาง ในเรื่องของความคิด คิดดี ทำดี พูดดี องค์รวมความสำเร็จทั้งหมด

แต่ดูเหมือนว่าชื่อดังกล่าวจะไม่ค่อยเสริมดวงให้เท่าไหร่ เพราะจากที่เคยเป็นนางร้ายดาวรุ่งของช่อง ผลงานละครในปัจจุบันกลับไม่ค่อยโดดเด่นนัก

สเตฟาน ฐสิษฐ์

โด่งดังจากการเป็นพระเอกของช่อง 7 ด้วยชื่อ "สเตฟาน สันติ" แต่หลังจากเปลี่ยนชื่อและนามสกุลเป็น "สเตฟาน ฐสิษฐ์ สินคณาวิวัฒน์" ชีวิตการแสดงของหนุ่มสเตฟานก็ลุ่มๆ ดอนๆ มาโดยตลอด และหายไปจากวงการบันเทิงไปในปี พ.ศ. 2556 ล่าสุด ทำเอาแฟนๆ หลายคนช็อก เพราะมีภาพความเปลี่ยนแปลงของเจ้าตัว ที่ปล่อยให้อ้วน และไว้หนวดเคราเฟิ้ม

ฐิสา วริฏฐิสา

เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยชื่อ "ฉัตร ปริยฉัตร" จนกระทั่งได้เซ็นสัญญาเป็นนางเอกของช่อง 7 ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อจริงและชื่อเล่นเป็น "ฐิ ฐิสา วริฏฐิสา" (อ่านว่า วะ-ริด-ทิ-สา) เพราะโดนทักให้เปลี่ยนหลายครั้งแล้ว

แต่ดูเหมือนว่าหลายคนยังติดกับชื่อเก่ามากกว่า แถมผลงานละครก็ไม่เปรี้ยงปร้างเท่าไหร่ งานนี้ คงต้องลุ้น ว่าการได้ร่วมเป็นส่วนนึงของละครฟอร์มยักษ์แห่งปีอย่าง "เพลิงพระนาง" จะสร้างชื่อให้เธอได้หรือไม่

โอม อัชชา

เจอมรสุมชีวิตจนเป๋ไปช่วงนึงเลยทีเดียว สำหรับหนุ่ม "โฬม พัชฏะ นามปาน" เจ้าของฉายา หล่อลิ้นรัว โดยหลังจากที่คุณพ่อป่วยหนักจนต้องหยุดงานในวงการบันเทิง เพื่อไปดูแลพักใหญ่

เจ้าตัวก็ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อจริงและชื่อเล่น เป็น "โอม อัชชา" แต่ดูเหมือนว่าชื่อนี้จะยังไม่ค่อยติดหูคนเท่าไหร่ ทำเอาต้องเสียเวลาอธิบายกันยกใหญ่ ว่านี่ไม่ใช่พระเอกใหม่นะจ๊ะ โฬม พัชฏะ คนเดิม เพิ่มเติมคือชื่อใหม่

สิงโต เดอะสตาร์

ก้าวเข้าสู่วงการ ด้วยชื่อ "สิงโต สิงหรัตน์" ซึ่งต่อมาก็เปลี่ยนทั้งชื่อและนามสกุลเป็น ธนณัฏฐ์ รวงงาม,ทันโตวิ์ หิรัญญ์ธนภูวดล และปัจจุบัน...? สหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล โชคยังดีของประชาชนที่หนุ่มคนนี้มีดีกรีเป็นแชมป์เดอะสตาร์ปีที่ 5 เราเลยสามารถเรียกง่ายๆ ได้ว่า "สิงโต เดอะสตาร์"

แต่เหมือนชื่อที่ขยันเปลี่ยนจะไม่ค่อยช่วยเสริมดวงเรื่องงานเท่าไหร่ เพราะนอกจากผลงานเพลงจะไม่ค่อยมี งานละครที่ช่วงแรกๆ เหมือนจะรุ่ง แต่ก็ยังไม่สามารถคว้าบทพระเอกเต็มตัวได้ซักที

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก อินสตาแกรม @singtosaharat, @stephan99, @meijinaka, @thivaritthisa และ @ohm_atshar

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ 5 ดาราเปลี่ยนชื่อ ไม่ปัง! แถมยังแป้ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook