ซีพี ออลล์ ยอมรับภาพหนูตู้กดน้ำ สั่งปิดร้าน-ทำความสะอาดแล้ว

ซีพี ออลล์ ยอมรับภาพหนูตู้กดน้ำ สั่งปิดร้าน-ทำความสะอาดแล้ว

ซีพี ออลล์ ยอมรับภาพหนูตู้กดน้ำ สั่งปิดร้าน-ทำความสะอาดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีพี ออลล์ แจงภาพหนูโผล่ตู้กดน้ำอัดลมในร้านสะดวกซื้อ เป็นภาพเมื่อเดือนก่อน ได้สั่งปิดร้าน 1 วัน ทำความสะอาดใหญ่ไปแล้ว ยืนยันจะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก

(24 มิ.ย.) จากกรณีที่โลกโซเชียลมีเดียที่การเผยแพร่ภาพเหตุการณ์ในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง พบว่าบริเวณตู้กดเครื่องดื่มของร้านมีหนูตัวใหญ่ปรากฏตัวอยู่ กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ล่าสุดมีการชี้แจงจากทางต้นสังกัดร้านดังกล่าว ระบุว่าได้สั่งปิดร้านและทำความสะอาดครั้งใหญ่แล้ว

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับภาพหนูตัวใหญ่ ปรากฏตัวอยู่บริเวณตู้กดเครื่องดื่มน้ำอัดลมของทางร้านสะดวกซื้อ ระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขางามวงศ์วาน เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากได้รับแจ้งจึงมีการสั่งปิดร้านทำความสะอาดทันที เป็นเวลา 1 วัร ตั้งแต่ในวันที่เกิดเหตุขึ้น

ขณะที่จุดที่พบหนูตัวใหญ่นั้น ทางบริษัทพบว่าร้านเปิดดำเนินการมานานแล้ว จึงถูกกัดขาด จึงได้รีบเปลี่ยนแปลงตาข่ายลวดใหม่ที่แข็งแรงขึ้น พร้อมเพิ่มแสงสว่างภายในร้านให้มากกว่านี้ รวมทั้งเปลี่ยนหลอดไฟเป็นระบบ LED พร้อมยืนยันได้ทำความสะอาดพื้นที่ภายในร้านรวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั่วทั้งร้านครั้งใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ทางซีพี ออลล์ ยังได้ขอภัยกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และจะพยายามหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต จึงเรียนมาเพื่อได้โปรดทราบและขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจว่าเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า นอกจากกรณีที่เกิดขึ้นในร้านสะดวกซื้อแห่งดังกล่าวแล้ว เมื่อเร็วๆ นี้สังคมออนไลน์ยังมีการแชร์คลิปภาพตู้วางขนมที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งพบว่ามีหนูตัวหนึ่งกำลังแทะกินขนมปังอยู่หลายชิ้นและนานเกือบนาที 

ล่าสุด ทาง Central Food Retail (Tops daily) ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ชี้แจงแนวทางแก้ไข ป้องกัน อย่างเป็นทางการตามสื่อต่างๆ แล้ว ดังนี้ 

ตามที่มีการโพสต์วิดีโอคลิปผ่านสื่อออนไลน์ เมื่อวันพุธที่ 22 มิถุนายน 2559 พบหนูวิ่งบนถาดขนม แผนกเบเกอรี่ในร้านท็อปส์ เดลี่ สาขา สุขุมวิท 33 นั้น 

หลังจากที่ทางบริษัทฯ รับทราบเรื่องดังกล่าว ทางคณะผู้บริหารไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้ทางร้านดำเนินการดังต่อไปนี้ 

1. ดำเนินการปิดร้านในทันที ตั้งแต่รับทราบเรื่องในช่วงบ่ายของวันที่ 22 – 23 มิถุนายน 2559 (2 วัน) เพื่อทำความสะอาดพื้นที่ทุกจุดภายในร้านโดยทันที รวมทั้งอุปกรณ์ เครื่องใช้ต่าง ๆ โดยเน้นการทำความสะอาดบริเวณแผนกเบเกอรี่เป็นพิเศษ และที่สำคัญได้ทิ้งสินค้าและอุปกรณ์ทั้งหมดในแผนกเบเกอรี่พร้อมเปลี่ยนใหม่ 

2. ประสานงานกับฝ่ายอาคารที่บริษัทฯ เช่าพื้นที่ ตรวจสอบช่องทางที่หนูใช้เข้า - ออก และดำเนินการแก้ไข ซ่อมแซมเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีก หารือวิธีป้องกัน – กำจัดหนูและแมลง พร้อมติดต่อบริษัทกำจัดหนู แมลง และ สัตว์พาหะมาดำเนินการดักจับหนูและแมลงภายในร้านโดยทันที 

ทางบริษัทฯ ขอน้อมรับความบกพร่อง และกราบขออภัยกับเหตุการณ์สุดวิสัยที่เกิดขึ้นในร้านท็อปส์ เดลี่ สาขาดังกล่าว และได้สื่อสารเน้นย้ำให้พนักงานทุกคนปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยในอาหารและสุขอนามัย อย่างเคร่งครัดเพื่อสร้างความมั่นใจและส่งมอบอาหารที่ได้คุณภาพให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการร้านท็อปส์ทุกสาขา  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook