แปลก..แต่จริง แมวประหลาด ต้องดูดนมเจ้าอาวาสวัด

แปลก..แต่จริง แมวประหลาด ต้องดูดนมเจ้าอาวาสวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมววัดสุดประหลาด มีพฤติกรรมน่าพิลึก วิ่งอ้อนขอดูดนมจากพระสงฆ์ ทำให้เจ้าอาวาสต้องยอม เพราะเห็นแล้วสงสารสัตว์

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก วัดญาณวิสุทธิคุณ บ้านหนองนกทา หมู่ที่ 8 ต.บ้านหนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ทราบว่าเจ้าอาวาสให้แมวดูดนมอยู่เป็นประจำ พบกับชาวบ้านและพระมาติดต่อกับเจ้าอาวาสวัด ทราบว่าในวัดมีแมวตัวหนึ่งชื่อว่า เจ้านุ่น ที่ชาวบ้านนำมาปล่อยทิ้งไว้ภายในวัดตั้งแต่ตัวเล็กๆ เจ้าอาวาสวัดสงสารนำมาเลี้ยงไว้กับแมว หมาและไก่ตัวอื่นๆ แต่พบว่าแมวชื่อ เจ้านุ่น มีนิสัยแปลกกว่าตัวอื่น มักจะกระโดดขึ้นมาเก้าอี้ แล้วร้องขอดูดนม

พระอาจารย์ประเสริฐ จันทะโชโต เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า เมื่อประมาณ 5 เดือนที่ผ่านมา มีญาติโยมเอาแมวมาทิ้งไว้ในตอน พระอาจารย์ได้ยินเสียงร้องจึงไปเอามาเลี้ยงกับแมวตัวอื่นๆ แต่แมวตัวนี้แปลกกว่าตัวอื่น จะชอบดูดนมเป็นประจำ

"ถ้าหากวันไหนอาตมาเรียก มันก็จะวิ่งมาหาทันที แล้วต้องหาที่นั่งให้นมแมวก่อน หากไม่ให้ก็จะไม่หยุดร้อง จนกว่าจะได้ดูดนม เป็นเรื่องที่แปลกมากๆ อาตมาไม่มีน้ำนมหรอก แต่ด้วยความสงสารแมว อาตมาจึงยอมให้มันดูด" พระอาจารย์ประเสริฐ กล่าว

สำหรับในบริเวณวัดญาณวิสุทธิคุณ มีเนื้อที่ 87 ไร่ เป็นป่าไม้ ทำให้ส่วนใหญ่ชาวบ้านมักจะเอาสัตว์ที่ไม่ต้องการมาปล่อยทิ้งไว้ให้พระเลี้ยง ปัจจุบันมีแมว 30 ตัว สุนัข 8 ตัว และไก่อีกประมาณ 400-500 ตัว ทำให้ทางวัดต้องใช้จ่ายซื้ออาหารมาเลี้ยงสัตว์ เพิ่มอีกวันละหลายร้อยบาท

ทั้งนี้ หากมีผู้มีจิตกุศลต่อสัตว์ก็มาขอไปเลี้ยงหรือนำอาหารมาช่วยเลี้ยงด้วย ทางวัดไม่มีรายได้ใดๆ มีเพียงข้าวที่ได้จากการรับบิณฑบาตร หากเหลือก็จะนำมาเป็นอาหารสัตว์ในวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook