ผบ.ทบ.กำชับทุกหน่วยดูแลกำลังพลมากขึ้น

ผบ.ทบ.กำชับทุกหน่วยดูแลกำลังพลมากขึ้น

ผบ.ทบ.กำชับทุกหน่วยดูแลกำลังพลมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทบ. แจง ทหารเสียชีวิต โรคลมร้อน เกิดจากคำสั่งปรับปรุงวินัย ไม่มีการทำร้ายร่างกาย ขณะ ผบ.ทบ. กำชับทุกหน่วยหามาตรการป้องกัน ดูแลกำลังพลมากขึ้น

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวถึง กรณีการเสียชีวิตจากโรคลมร้อนของ ส.ท.ปัญญา เงินเหรียญ ว่า ผู้บังคับบัญชา รู้สึกเสียใจกับการสูญเสียที่เกิดขึ้น  ซึ่งสาเหตุเกิดจาก ผู้บังคับบัญชา ได้มีการปรับปรุงวินัยด้วยการให้ออกกำลังกาย วิ่งรอบกองพัน 5 รอบ ซึ่งคงประเมินแล้วว่า ไม่น่าเกินขีดความสามารถของกำลังพลวัยหนุ่ม  แต่ปรากฏว่า เมื่อวิ่งไปได้ 3 รอบ ส.ท.ปัญญา ได้เกิดอาการของโรคลมร้อน ร่ายกายมีลักษณะเกร็งหมดสติ ทางหน่วยจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล  ยืนยันว่าไม่มีไปถูกเนื้อต้องตัว หรือ ปฏิบัตินอกกรอบที่ทางราชการกำหนด ซึ่งทาง พล.ร.9. หน่วยต้นสังกัด  ได้ตั้งคณะกรรมการ เพื่อมาดูแลเรื่องนี้แล้ว 
    
ทั้งนี้ โฆษกกองทัพบก กล่าวอีกว่า พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ได้กำชับเพิ่มให้ทุกหน่วยหามาตรการป้องกันเพิ่มเติม โดยเฉพาะ การให้หน่วยแพทย์เข้าตรวจร่างกาย กำลังพล ให้ถี่และละเอียดมากขึ้น เพื่อให้เป็นข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับสุขภาพกำลังพล เพราะระยะหลังโรคลมร้อน ค่อนข้างมีผลกระทบต่อระบบการฝึกการออกกำลังกายมากขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook