ยื่นฟ้อง ผญบ.ฆ่าน้องสโนว์ โทษถึงประหาร แม่ยังกอดรูปแน่น

ยื่นฟ้อง ผญบ.ฆ่าน้องสโนว์ โทษถึงประหาร แม่ยังกอดรูปแน่น

ยื่นฟ้อง ผญบ.ฆ่าน้องสโนว์ โทษถึงประหาร แม่ยังกอดรูปแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการยื่นฟ้องผู้ใหญ่บ้านสีถาน ผู้ต้องหาฆ่าน้องสโนว์ หวังโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต แม่ยังเดินกอดรูปลูกสาวแน่น หวังได้รับความเป็นธรรมให้ลูก แม้ผู้ต้องหายังคงปฏิเสธ

ความคืบหน้าคดีคนร้ายใช้กำลังประทุษร้าย น้องสโนว์ นักเรียนหญิงชั้น ม.6 จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อหวังข่มขืน แต่เหยื่อพยามต่อสู้จึงถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ซึ่งตำรวจต้องใช้เวลาถึง 102 วัน ในการรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนจับกุมตัว นายกฤติเดช ระเวงวรรณ ผู้ใหญ่บ้านสีถาน อำเภอกมลาไสย เป็นผู้ต้องหา แต่ให้การปฏิเสธ และพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดี ได้ส่งสำนวนให้กับอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณาสำนวนเพื่อส่งฟ้องศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (24 มิ.ย.) ที่สำนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ นายรัชดา จุฬารี อัยการจ.กาฬสินธุ์ พร้อม นายพงศ์ศิริ แสนสุข, นายศรายุธ แสนบุญ และ นายธนานนท์ รัตนาเดชาชัย พนักงานอัยการได้นำคำฟ้องคดีอาญา ของนายกฤติเดช ระเวงวรรณ ผู้ใหญ่บ้านสีถาน ซึ่งตกเป็นจำเลย ฐานความผิดข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย นำไปส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดกาฬสินธุ์

โดยตั้งแต่ช่วงเช้าปรากฏว่า พ่อแม่ของน้องสโนว์ พร้อมด้วยญาติและชาวบ้านประมาณ 30 คน เดินทางมาให้กำลังใจ ก่อนที่อัยการจะเดินทางไปส่งสำนวนยังศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ จากนั้นญาติของน้องสโนว์ ยังได้เดินทางไปที่บริเวณหน้าศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อรอคณะอัยการ ท่ามกลางความสลดใจของผู้พบเห็น เนื่องจากแม่ของน้องสโนว์ยังคงกอดรูปถ่ายของลูกสาวไว้แน่นตลอดเวลา และเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมที่กำลังจะเกิดขึ้นนับจากนี้

นายรัชดา อัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า หากนับตั้งแต่กระบวนการจับกุม ผู้ใหญ่บ้านสีถาน ถึงวันนี้ผู้ต้องหาฝากขังครบ 7 ครั้ง คือ 84 วัน ซึ่งผลการตรวจสอบสำนวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถือว่าสำนวนนี้มีความสมบูรณ์ อัยการจึงมีมติให้ทำการส่งฟ้องต่อศาลในวันนี้

ในส่วนของอัยการก็ยังคงเรื่องคันค้านการประกันตัวเอาไว้ ส่วนศาลจะมีความเห็นอย่างไรคงขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล ในด้านหลักฐานนั้นคงขึ้นอยู่กับหลักฐาน ยืนยันว่าการทำงานของอัยการได้ทำงานอย่างเต็มที่และทุกอย่างจะต้องเกิดความเป็นธรรมมากที่สุด ทั้งนี้ตามบทลงโทษฐานความผิดดังกล่าวขั้นสูงสุดคือประหารชีวิต ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลเช่นกัน

ทางด้าน แม่ของน้องสโนว์ กล่าวว่า นับจากนี้ก็ขอวิงวอนให้กระบวนการยุติธรรมนำพาไปด้วยความจริง และเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะให้ความเป็นธรรมกับลูกสาว เพราะวันนี้ลูกสาวก็ตายไป ทั้งที่ไม่สมควรจะตาย อนาคตดับ แต่หากคนผิดยังลอยนวลคงจะทำให้ครอบครัวและญาติหวาดผวา

ทั้งนี้ ยังมีข่าวลือว่าจะมีการให้ประกันตัวผู้ต้องหานั้นทำให้ตนและครอบครัวหวาดกลัวมาก ก็จะทำหนังสือยื่นต่อศาลเพื่อทำการคัดค้านการประกันตัวเพื่อให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินไปให้ถึงที่สุด ซึ่งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทั้งตำรวจ และอัยการ ตลอดจนสื่อมวลชนที่ช่วยกันทำให้ลูกสาวได้รับความเป็นธรรมาได้ระดับหนึ่งแล้ว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าในวันนี้ ภายหลังอัยการได้ยื่นฟ้องต่อศาล ศาลมีคำสั่งให้เบิกตัว ผู้ใหญ่บ้านสีถาน มาสอบคำให้การในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ และจะมีการพิจารณาว่าจะให้มีการประกันตัวหรือไม่ และจะดำเนินการพิจาณาเกี่ยวกับกระบวนการพิจารณาคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook