คุณยายอ่างทองดูแลหมาแมวถูกทิ้งกว่า30ตัว

คุณยายอ่างทองดูแลหมาแมวถูกทิ้งกว่า30ตัว

คุณยายอ่างทองดูแลหมาแมวถูกทิ้งกว่า30ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณยายอ่างทอง วัย 66 ปี เก็บแมวและสุนัขที่ชาวบ้านนำมาปล่อยทิ้ง นำมาเลี้ยงกว่า 30 ตัว ดูแลอย่างดีมีสุข

พบคุณยายใจบุญ เก็บแมวที่ถูกเจ้าของทอดทิ้ง นำมาปล่อยไว้ตามข้างทางริมถนนข้างทางสัญจร และบริเวณวัดเก็บมาเลี้ยงดูแลใส่กรงให้อาหารกินอย่างดีมีสุขกว่า 30 ตัว ภายในบริเวณบ้าน นางลำพูน มีเนตร์ อายุ 66 ปี เลขที่ 13/8 หมู่ 3 ตำบลศาลลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง โดยมีการทำกรงเหล็กแบ่งเป็นห้องเป็นชั้นให้แมวอยู่อาศัย และการจัดสถานที่ให้สุนัขได้อยู่อย่างเป็นสัดเป็นส่วน ส่วนแมวและสุนัขที่เชื่องก็จะปล่อยให้อยู่อย่างอิสระภายในบริเวณบ้าน

นางลำพูน เปิดเผยว่า ตนเองได้พบเห็นสุนัขและแมวที่ประชาชนทั่วไปนำมาปล่อยทิ้งไว้บริเวณถนนริมทางและตามวัดเมื่อพบเห็นแล้วเกิดการสงสารจึงได้เก็บนำมาเลี้ยงไว้ภายในบ้าน โดยปัจจุบันนี้มีแมวและสุนัขอยู่ภายในบ้านกว่า 30 ตัว หลังจากเก็บมาแล้วก็ได้ลงทุนทำหมัน ฉีดยาป้องกันโรค แล้วนำเลี้ยงไว้ในกรง ส่วนตัวที่ฉลาดพอรู้เรื่องก็จะให้อยู่ด้านนอกแบบอิสระ ซึ่งต้องหมดค่ายาค่าอาหารและการทำหมันเป็นเงินจำนวนมาก

ซึ่งแต่ละเดือนต้องใช้จ่ายจำนวนมาก แต่เงินที่ใช้จ่ายนั้น ได้มาจากลูก ๆ ที่ส่งเสียให้ใช้แต่ละเดือนนำไปเป็นค่าอาหารสุนัขและแมว นอกจากสัตว์ที่เก็บมาเลี้ยงภายในบ้านแล้วคุณยายยังได้ขับขี่รถจักรยานยนต์นำอาหารไปให้สุนัขและแมวจรจัดตามข้างทางทุกวัน และวอนฝากถึงผู้ที่นำสุนัขและแมวมาเลี้ยงนั้นควรจะเลี้ยงตลอดไป ไม่ใช่พอเบื่อแล้วนำมาทิ้งขว้างตามข้างทางเป็นที่น่าสงสาร และหากผู้ใจบุญท่านใดจะบริจาคอาหารแมวและสุนัขทำบุญร่วมกัน ติดต่อได้ที่ 086-8216980 คุณยายลำพูน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook