ส่อพลิก! ไม่พบชื่อลุงขายปลาหมึกบด อ้างเป็น พ.ต.อ.ปลอมตัวมา

ส่อพลิก! ไม่พบชื่อลุงขายปลาหมึกบด อ้างเป็น พ.ต.อ.ปลอมตัวมา

ส่อพลิก! ไม่พบชื่อลุงขายปลาหมึกบด อ้างเป็น พ.ต.อ.ปลอมตัวมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ ลุงสมจิตร เปิดเผยว่าตนเองคือ พ.ต.อ.สมจิตร อายุ 69 ปี อดีตข้าราชการตำรวจในสังกัด บก.ป. ที่เกษียณอายุราชการ มาแล้ว 9 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ได้แฝงตัวเป็นพ่อค้าขายปลาหมึกบดแห้ง เพื่อสืบหาข่าวการลักลอบเปิดบ่อนการพนัน โรงเหล้าเถื่อน และแหล่งอบายมุขต่างๆ ทั้ง 9 อำเภอของจังหวัดพิษณุโลก มากว่า 25 ปี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ยิ่งกว่าละคร! พ่อค้าปลาหมึกเผยเป็นตำรวจสายลับ ยศ พ.ต.อ. ปลอมตัวมา 25 ปี

ล่าสุด (24 มิ.ย.) ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รอง ผบช.ก.รรท.ผบก.ป. กล่าวว่า เบื้องต้น จากการตรวจสอบ ไม่มีตำรวจยศ พ.ต.อ.ที่ชื่อนี้แต่อย่างใด ซึ่งอาจจะเป็นการแอบอ้าง แต่ยังไม่ทราบจุดประสงค์

พล.ต.ชาญ กล่าวต่อว่า ตนได้ประสานไปทางกองบังคับการตำรวจภูธร จ.พิษณุโลก เพื่อให้ติดตามตรวจสอบข้อมูลแล้ว หากมีความชัดเจนหรือมีความคืบหน้าประการใด ก็จะมีการแจ้งข้อมูลมาที่ตนอีกครั้ง

ทั้งนี้ หากพบว่าเป็นเพียงการแอบอ้าง แต่ไม่ได้เป็นตำรวจจริง ก็จะต้องพิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวมีเจตนาหรือวัตถุประสงค์ใด เช่น ทำให้ผู้อื่นหลงเชื่อเพื่อขายดีขึ้น เป็นผู้เผยแพร่ข้อมูลเอง หรือมีใครร่วมเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าว ก่อนจะพิจารณาความผิด

ซึ่งในส่วนนี้จะประสานไปยังพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ตรวจสอบดูว่าใครไปขอสัมภาษณ์หรือตัวของนายสมจิตรให้สัมภาษณ์เอง และข้อความดังกล่าวออกมาสู่โลกโซเชียลฯได้อย่างไร ถ้าตรวจสอบแล้วว่าไม่ได้เป็นไปตามที่เจ้าตัวกล่าวอ้าง จะต้องเชิญตัวมาที่กองบังคับการกองปราบปรามหรือไม่ต้องพิจารณาอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ส่อพลิก! ไม่พบชื่อลุงขายปลาหมึกบด อ้างเป็น พ.ต.อ.ปลอมตัวมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook