ศิษย์วัดพระธรรมกายให้กำลังใจทนายตามคืบป.ป.ช.

ศิษย์วัดพระธรรมกายให้กำลังใจทนายตามคืบป.ป.ช.

ศิษย์วัดพระธรรมกายให้กำลังใจทนายตามคืบป.ป.ช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิษย์วัดพระธรรมกาย ให้กำลังใจ 'ทนายพัฐจักร' เข้าติดตามความคืบหน้า หลังเคยยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบดีเอสไอทำคดีพระธัมมชโยโดยมิชอบด้วยกฎหมาย

นางกนกวรรณ ฌาณกีฬา รองโฆษกคณะศิษยานุศิษย์ พร้อมคณะศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกายกว่า 30 คน เดินทางไปให้กำลังใจ นายพัฐจักร เทพษร ทนายความ ที่เคยยื่นเรื่องขอให้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปรามปราม หรือ ป.ป.ช. ตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ที่ทำคดีของพระธัมมชโย โดยไม่เป็นธรรม

โดย นายพัฐจักร ระบุว่า การเดินทางมาวันนี้เพื่อติดตามเรื่องที่เคยยื่นกรณีที่พนักงานสอบสวนดีเอสไอ ได้ออกหมายเรียกพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย ในฐานะผู้ต้องหาฐานความผิดสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจรซึ่งตนมีความคิดเห็นว่าการกระทำดังกล่าวถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการสอบสวนพยานหลักฐานต่างๆ ในคดีพิเศษที่ 146/2556 เรียบร้อยแล้ว แต่ต่อมากลับมีการตั้งเป็นคดีใหม่เป็นคดีพิเศษที่ 27/2559 ขึ้นมาโดยอาศัยมูลคดีเรื่องเดิมที่ได้สอบสวนเสร็จสิ้น ซึ่งถือว่าเป็นการดำเนินคดีที่ซ้ำซ้อนขัดกับหลักกฎหมายที่ว่า "การกระทำครั้งเดียวจะดำเนินคดีซ้ำซ้อนไม่ได้" การกระทำดังกล่าวจึงอาจเข้าข่ายเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157, มาตรา 200, มาตรา 83, มาตรา 86,

ด้าน นางกนกวรรณ ฌาณกีฬา รองโฆษกคณะศิษยานุศิษย์ กล่าวถึงกรณี ที่เฟซบุ๊กลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้โพสต์ภาพสื่อมวลชน ที่เข้าไปทำข่าวตรวจค้นอุโบสถวัดพระธรรมกาย เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ใจความที่บิดเบือนไปจากข้อเท็จจริง ว่า เฟซบุ๊กดังกล่าว ผู้โพสต์แสดงความเห็นส่วนบุคคล ซึ่งทางวัดไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง และจะทำมีการประชาสัมพันธ์แสดงความเข้าใจต่อศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ถึงการทำหน้าที่สื่อมวลชนต่อไปและยืนยันว่าไม่มีเจตนา เพื่อสร้างความขัดแย้งกับสื่อมวลชนที่เข้ามาทำข่าวภายในวัดแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook