ชาวบ้านกาฬสินธุ์แห่ดูจิ้งเหลน 3 หาง เชื่อจะให้โชค

ชาวบ้านกาฬสินธุ์แห่ดูจิ้งเหลน 3 หาง เชื่อจะให้โชค

ชาวบ้านกาฬสินธุ์แห่ดูจิ้งเหลน 3 หาง เชื่อจะให้โชค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านกาฬสินธุ์พบจิ้งเหลนมีหางงอกออกมาถึง 3 หาง เชื่อนำโชคลาภมาให้ เจ้าของบ้านเผยก่อนพบได้ฝันว่ามีคนนำเงินมาให้หลายพันล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 มิ.ย.) พบจิ้งเหลนแปลกประหลาด มีหางงอกออกมาถึง 3 หาง อยู่ที่บ้านเลขที่115 หมู่ 8 ถนน กาฬสินธุ์-สมเด็จ ต.ยอดแกง อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ จึงเข้าตรวจสอบโดยพบจิ้งเหลนมีลักษณะพิเศษที่บริเวณหางมีถึง 3 หาง

โดยหางที่ 1 คือหางที่งอกออกมาตามธรรมชาติ วัดความยาวได้ประมาณ 15 ซม. ส่วนหางที่ 2 งอกออกมาด้างข้างซ้ายของหางที่ 1 มีความยาวประมาณ 8 ซม. และหางที่ 3 ที่กำลังจะงอกออกมาจากหางที่ 1 เช่นกัน ถัดลงมาจากหางที่ 2 ความยาวประมาณ 4 ซม. ลำตัวมีความยาว 23 ซม. สีน้ำตาลอมทองส่วนหัวสีเหลืองทอง

จากการสอบถาม นายจิระพันธ์ โชติผาด ผู้พบเห็นจิ้งเหลนตัวดังกล่าว บอกว่า ขณะตนทำงานตามปกติ ได้เดินไปทำธุระที่ห้องน้ำด้านหลังของสำนักงาน และได้เก็บขยะที่อยู่บริเวณด้านหลังของสำนักงานให้เข้าที่เข้าทาง ตนได้เหลือบไปเห็นจิ้งเหลน เลื้อยมาตามทางระบายน้ำ

ตอนแรกที่เห็นก็คิดว่าเป็นจิ้งเหลนทั่วไป แต่พอสังเกตไปที่หางกลับพบว่ามีหางโผล่มาถึง 3 หาง ตนจึงรีบนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพไว้ พร้อมเรียกเพื่อนร่วมงานมาดู และจับตัวจิ้งเหลนไว้ ถือว่าแปลกยังไม่เคยเป็นที่ไหนมาก่อน

ทางด้าน นายมีคุณ วงษ์ศิริ เจ้าของบ้าน บอกว่า ทันทีที่ได้ทราบ ก็ได้ไห้พนักงานหาตู้กระจกมาใส่จิ้งเหลน พร้อมทั้งเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนและน้องๆ พนักงานบริษัทเพิ่งจะมาเปิดสำนักงานใหม่ที่นี่ ที่ตกใจมากคือเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนได้ฝันว่ามีผู้หลักผู้ใหญ่นำเงินสดมามอบให้ไว้ใช้ จำนวนกว่าพันล้านบาท พอตื่นมาตนก็ไม่ได้คิดอะไรมาก

แต่พอเดินทางมาทำงานปกติ พนักงานแจ้งให้ทราบว่าได้มีจิ้งเหลน 3 หาง เลื้อยเข้ามาด้านหลังสำนักงาน ด้วยความตกใจและแปลกใจ ตนจึงให้พนักงานหาภาชนะมาใส่ไว้เพื่อเลี้ยงดูมัน ซึ่งตนคิดว่า น่าจะเป็นนิมิตหมายอันดีในการเริ่มต้นเปิดสำนักงานใหม่

ส่วนทางด้านประชาชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ทันทีที่ได้ทราบข่าวต่างเดินทางมาดู เนื่องจากไม่เคยพบเห็นจิ้งเหลนที่มีลักษณะ มีหางงอกออกมาถึง 3 หาง ส่วนที่เคยพบบอกว่า เต็มที่ 2 หาง ก็ถือว่าแปลกแล้ว นี่มีถึง 3 หาง

ล่าสุด มีผู้เสนอราคาขอซื้อจิ้งเหลนตัวนี้แล้วในราคากว่าแสนบาท ซึ่งทางนายมีคุณได้ปฏิเสธไม่ขาย ด้วยเหตุผลที่ว่าจะเลี้ยงไว้เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนและคนในครอบครัว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ชาวบ้านกาฬสินธุ์แห่ดูจิ้งเหลน 3 หาง เชื่อจะให้โชค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook