กทม.หารือสื่อรายงานสถานการณ์น้ำท่วม

กทม.หารือสื่อรายงานสถานการณ์น้ำท่วม

กทม.หารือสื่อรายงานสถานการณ์น้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม. หารือร่วมกับสื่อมวลชน ถึงแนวทางการนำเสนอสถานการณ์ฝนตกและน้ำท่วมให้ประชาชนรับทราบ เป็นไปทิศทางเดียวกัน

นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายกิตตินันท์ ขาวสุทธิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร และตัวแทนสื่อมวลชน ร่วมหารือถึงแนวทางการนำเสนอข้อมูลสถานการณ์น้ำท่วมและฝนตกให้กับประชาชน โดยในการหารือเป็นการหาช่องทางการนำเสนอข่าวสารไปยังประชาชนได้รับอย่างรวดเร็วที่สุด

รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า การนำเสนอข้อมูลเพื่อให้ประชาชนรับทราบถึงสถานการณ์ฝนตกในเวลานี้ นับว่าสำคัญอย่างมาก ยิ่งประชาชนรับทราบข้อมูลได้เร็วเท่าไหร่ ก็จะสามารถเตรียมพร้อมรับมือได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะข้อมูลเรื่องปริมาณของฝนที่จะตก ระยะทางของกลุ่มฝนที่จะเคลื่อนเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ซึ่งข้อมูลเหล่านี้กรุงเทพมหานคร พร้อมที่จะบอกประชาชนให้รับทราบ โดยเฉพาะในส่วนของการเตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมขังรอการระบาย ที่เกิดจากฝนตกหนักตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา อุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือในการระบายน้ำ เจ้าหน้าที่บุคลากรที่เข้าปฏิบัติงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาชนควรต้องรับทราบอย่างเร็วที่สุด ซึ่งการหารือกับสื่อมวลชนในการกระจายข้อมูลไปยังประชาชนนับว่าสำคัญที่สุด

นอกจากนี้ รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงสถานการณ์พร่องน้ำในลำคลองสายต่างๆ เพื่อรองรับน้ำที่รอการระบาย โดยเฉพาะคลองที่ใช้ในการสัญจรของประชาชน เช่น คลองบางซื่อ คลองผดุงกรุงเกษม คลองภาษีเจริญ โดยเฉพาะคลองแสนแสบที่มีเรือโดยสารวิ่งอยู่ มีประชาชนใช้บริการ วันละ 5 หมื่นคน ที่อาจได้รับผลกระทบจากการปิดให้บริการเดินเรือ เพื่อรองรับการพร่องน้ำ ซึ่งข้อมูลตรงจุดนี้ ต้องแจ้งประชาชนให้เร็วที่สุด เพื่อให้ประชาชนวางแผนการเดินทาง กรณีปิดการเดินเรือเพื่อการขนส่ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook