หนุ่มอ้างเป็นหมอ ให้เด็กประถมกินยา พ่อแม่หามส่งล้างท้อง

หนุ่มอ้างเป็นหมอ ให้เด็กประถมกินยา พ่อแม่หามส่งล้างท้อง

หนุ่มอ้างเป็นหมอ ให้เด็กประถมกินยา พ่อแม่หามส่งล้างท้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุทาหรณ์เตือนใจ หนุ่มอ้างตัวเป็นหมอโรงพยาบาล อาสาพาเด็กหญิง 3 คนกลับบ้าน เพราะเห็นฝนกำลังจะตก ก่อนให้กินยา-บอกแก้หวัด ส่งถึงบ้านพบเด็กหมดสติ หามตัวส่งล้างท้อง

เมื่อวานนี้ (24 มิ.ย.) ร.ต.อ.สุธน จิตตภูมิภักดี ร้อยเวร สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งร้องเรียนจาก น.ส.สุกัญญา อายุ 24 ปี เปิดเผยว่า ด.ญ.เบล (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 และ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 ซึ่งเป็นพี่น้องกัน พร้อมด้วย ด.ญ.ไซน์ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 เพื่อนนักเรียน

โดยเด็กทั้ง 3 คน ศึกษาอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้ถูกชายอ้างตัวเป็นหมอ รพ.ไทรน้อย ให้ทานยาไม่ทราบชนิดระหว่างพาเด็กทั้ง 3 คนขึ้นรถยนต์และอาสาจะพาไปส่งบ้าน หลังถึงบ้านได้ประมาณ 30 นาที เด็กทั้ง 3 คนมีอาการคล้ายคนเมา เวียนหัวและล้มลงไป จนผู้ปกครองต้องพาเด็กๆ ส่งล้างท้องที่ รพ.บางใหญ่

จากการสอบถาม ด.ญ.เบล ทราบว่า ขณะที่ตนกับน้องและเพื่อนซ้อมกีฬาและดนตรี หลังจากเวลาเลิกเรียน ช่วงเย็นของวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา เมื่อซ้อมเสร็จต่างกันกลับบ้าน ระหว่างที่ยืนรอรถสองแถวอยู่ ช่วงนั้นมีฝนใกล้จะตก ปรากฏว่ามีชายรูปร่างท้วม ใส่แว่น บอกเด็กๆ ว่าเป็นหมอที่ รพ.ไทรน้อย

ชายคนดังกล่าวยังบอกชื่อว่า "หมอเอ็ม" ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 25-30 ปี ขับรถยนต์สีขาว ไม่ทราบชนิด มาจอดและอาสาจะพาเด็กๆ ส่งที่บ้านเพราะฝนกำลังจะตกแล้ว เด็กทั้ง 3 คนจึงได้ขึ้นรถและบอกเส้นทางกลับบ้าน แต่ระหว่างทาง หมอเอ็มได้หยิบยาบางชนิดมาให้ทั้ง 3 คนทาน เป็นยาเม็ดสีฟ้าอ่อน บอกว่าเป็นยาแก้ไข้หวัดให้ทานป้องกันไว้ก่อน

ด.ญ.เบล ยังเล่าอีกว่า ตนปฏิเสธและบอกว่ามียาอยู่ที่บ้านแล้ว แต่หมอเอ็มก็บอกว่าควรทาน หลังทานยาไป น้องบี รู้สึกง่วงนอนและหลับไป ส่วนตนกับเพื่อนไม่ได้หลับ หมอเอ็มขับรถวนหลงทางอยู่หลายรอย จนกระทั่งพามาส่งถึงบ้านของ ด.ญ.ไซน์ ก่อน

จากนั้นได้ขับรถไปส่งตนกับน้องที่บ้านในซอยแก้วอินทร์ ถึงบ้านเวลา 18.40 น. เมื่อถึงบ้าน น้องบี ก็มีอาการคล้ายคนเมา ไม่มีแรง ต้องการจะนอนอย่างเดียว ส่วนตนก็มีอาการเวียนหัว ไม่มีแรง หลังทานข้าวเสร็จ ก็เป็นลมล้มลงไป และจำอะไรไม่ได้เลย

น.ส.สุกัญญา ซึ่งเป็นน้าสาวของเด็กทั้ง 2 คน เปิดเผยว่า ตนเห็นรถยนต์สีขาวมาส่งหลาน ก็แปลกใจและดุหลานว่าทำไมกลับมากับคนแปลกหน้า หลานก็เล่าให้ฟังว่าเขาเป็นหมอ รพ.ไทรน้อย อาสาจะมาส่งบ้านเพราะเห็นว่าฝนจะตก เมื่อหลานมาถึงบ้าน ก็มีอาการแปลกๆ

หลานคนเล็กมีอาการง่วงนอนตลอดเวลา แขนขาไม่มีแรง ตนจึงให้ไปอาบน้ำและเข้านอน หลังนอนไปได้สักระยะ ตนจึงค่อยๆ ถามว่าไปทำอะไรมา หลานเล่าว่าหมอให้ทานยาแก้ไข้หวัดเม็ดสีฟ้า รูปร่างเม็ดรีๆ ต่อมาหลานสาวคนโตนั่งทานข้าวอยู่ ก็มีอาการเวียนหัวและไม่มีแรง หลังจากจะลุกขึ้นยืนได้ล้มลงและหมดสติ ตนจึงได้พาส่ง รพ.บางใหญ่และเล่าอาการให้หมอฟัง

เบื้องต้นหมอได้ทำการล้างท้องให้เด็กทั้ง 2 คน โดยระหว่างที่ไปโรงพยาบาลก็ได้พบ ด.ญ.ไซน์ ซึ่งเป็นเพื่อนของหลาน ปรากฏว่ามีอาการเหมือนกัน กระทั่งล่าสุดหลานๆ ได้พักและออกจาก รพ.บางใหญ่ จึงได้พาเด็กทั้ง 3 คนเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.บางบัวทอง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำผู้ปกครองของเด็กทั้ง 3 คนและตรวจสอบใบรับรองแพทย์จาก รพ.บางใหญ่ ที่ระบุว่าเด็กมีอาการเวียนศีรษะ อ่อนเพลียจากการทานยาไม่ทราบชนิด จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณหน้าโรงเรียน ซึ่งเป็นจุดที่ชายต้องสงสัยรับเด็กขึ้นรถมา พบว่ามีกล้องวงจรปิดอยู่

โดยหลังจากนี้จะทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ติดตามหาหมายเลขทะเบียนรถยนต์คันดังกล่าว เพื่อหาตัวชายต้องสงสัยมาสอบปากคำ ส่วนเด็กๆ ทั้ง 3 คนต้องรอสอบปากคำพร้อมเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ เพื่อหารายละเอียดชายต้องสงสัยต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook