รวบคนร้ายอ้างเป็น ตัน ภาสกรนที หลอกเงินชาวบ้าน

รวบคนร้ายอ้างเป็น ตัน ภาสกรนที หลอกเงินชาวบ้าน

รวบคนร้ายอ้างเป็น ตัน ภาสกรนที หลอกเงินชาวบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร. รวบผู้ต้องหาอ้างเป็น "คุณตัน ภาสกรนที" หลอกเงินชาวบ้าน ด้าน คุณตัน ยืนยัน ให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

นายศุภชัย สืบสุนทร อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ฐานฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. จับกุมตัวได้ที่ห้องพัก ย่านบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

หลัง นายศุภชัย ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ ปลอมแปลงสร้างเฟซบุ๊ก ชื่อ ตัน ภาสกรนที หลอกลวงผู้เสียหาย ผ่านทางข้อความเฟซบุ๊ก อ้างว่าผู้เสียหายเป็นผู้โชคดี ได้รับเงินจำนวน 10 ล้านบาท และรถยนต์ 1 คัน ราคากว่า 8 ล้านบาท จากการร่วมกิจกรรมชิงรางวัล แต่จะต้องซื้อบัตรเติมเงิน 1,000 บาท จำนวน 2 ใบ แล้วขูดเลขรหัสบัตรถ่ายภาพส่งกลับมาทางข้อความเฟซบุ๊ก จึงจะได้รับรางวัลดังกล่าว ผู้เสียหาย หลงเชื่อดำเนินการตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง แต่เมื่อส่งรหัสบัตรไปแล้วกลับไม่สามารถติดต่อ นายศุภชัย ได้ จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ทั้งนี้ จากการสอบสวน นายศุภชัย ให้การรับสารภาพอ้างว่าทำไปด้วยความคึกคะนอง เพิ่งทำเป็นครั้งแรก หลอกผู้เสียหายเพียง 3 ราย แต่ได้เงินมาเพียงรายเดียว จำนวน 2,000 บาท ด้าน นายตัน ภาสกรนที ยืนยันจะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดกับผู้ที่แอบอ้างชื่อตนเองเพื่อหาผลประโยชน์ พร้อมระบุ หากเป็นเพจจริงผู้โชคดีไม่จำเป็นต้องโอนเงินหรือเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในการรับรางวัลและขอให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่เพื่อติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี ต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีนี้ นายตัน ภาสกรนที หรือ ตัน อิชิตัน เจ้าของเครื่องดื่มชื่อดัง ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ปอท. เพื่อดำเนินคดี กับผู้ที่ปลอมแปลงและแสวงหาประโยชน์กับประชาชน จนทำให้ตนเองได้รับความเสียหายไปแล้ว ตั้งแต่ วันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook