คสช.ยันดูปมสุเทพไม่2มาตรฐาน-จับน.ศ.ตามกม.

คสช.ยันดูปมสุเทพไม่2มาตรฐาน-จับน.ศ.ตามกม.

คสช.ยันดูปมสุเทพไม่2มาตรฐาน-จับน.ศ.ตามกม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คสช. ยันจับกุมนักศึกษา 7 คน วงเวียนปราบกบฏไม่ใช้ความรุนแรง ชี้ เฝ้าดูสถานการณ์ 'สุเทพ' ไม่ 2 มาตรฐาน พร้อมขอประชาชนเชื่อมั่นและไว้วางใจการทำงาน

พันเอก ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ยังพบการเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่ยังไม่มีอะไรที่เกินความคาดหมายและสามารถดูแลความสงบเรียบร้อยได้ โดยการจับกุมนักศึกษา 7 คน ที่วงเวียนปราบกบฏนั้น เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องยุติเหตุการณ์ที่ไม่เรียบร้อย โดยไม่ได้ใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด พร้อมยืนยันเป็นการดำเนินการตามกรอบของกฎหมาย

ทั้งนี้ พันเอก ปิยพงศ์ กล่าวถึงกรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยและเลขาธิการ กปปส. ออกมาเคลื่อนไหวโดยการเผยแพร่ความคิดเห็นส่วนตัว เกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญในการทำประชามติ 7 ส.ค. ว่า คสช. เฝ้าดูสถานการณ์และเหตุการณ์อยู่เสมอ หากพบว่ามีการกระทำที่เกินกว่ากรอบของกฎหมาย ก็จะดำเนินการ เช่นเดียวกับกลุ่มเคลื่อนไหวอื่น ๆ โดยไม่มี 2 มาตรฐานเด็ดขาด

นอกจากนี้ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า หัวหน้า คสช. สั่งการเน้นย้ำให้ดูแลประชาชนให้ดีที่สุด และให้เตรียมความพร้อมลงพื้นที่รับทราบและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ อย่างเต็มความสามารถ โดยขอเชื่อมั่นและไว้วางใจการทำงานของรัฐบาล และ คสช.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook