พรเพชรนัดประชุมสนช.30มิ.ย.ถอดถอนประชา

พรเพชรนัดประชุมสนช.30มิ.ย.ถอดถอนประชา

พรเพชรนัดประชุมสนช.30มิ.ย.ถอดถอนประชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พรเพชร' นัดประชุม สนช.30 มิ.ย. - ก.ค. พิจารณาถอดถอน 'ประชา ประสพดี' ขั้นกำหนดวันแถลงเปิดคดี พร้อมกฎหมายเร่งด่วน 3 ฉบับ

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีคำสั่งนัดประชุม ครั้งที่ 40/2559 ในวันพฤหัสบดีที่ 30 มิ.ย.นี้ เวลา 10.00 น. ที่อาคารรัฐสภา โดยมีวาระสำคัญพิจารณาเรื่องด่วน ดำเนินกระบวนการถอดถอน นายประชา ประสพดี เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ออกจากตำแหน่ง ตามมาตรา 6 วรรค 2 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 ประกอบ
มาตรา 64 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 เพื่อกำหนดวันแถลงเปิดคดีของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ผู้กล่าวหาและผู้ถูกกล่าวหา ตลอดจนพิจารณาคำขอเพิ่มเติมพยานหลักฐานผู้ถูกกล่าวหา พร้อมตั้งคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่สรุปข้อเท็จจริง ข้อกฎหมายและพยานหลักฐานอันจำเป็นของคู่กรณีตามข้อบังคับ ข้อ 154 ข้อ 155 และข้อ 156


พร้อมกันนี้จะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (ฉบับที่...) พ.ศ. ... ร่างพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ... คณะรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ


นอกจากนี้ ยังนัดประชุม ครั้งที่ 41/2559 ในวันศุกร์ที่ 1 ก.ค. ในเวลาเดียวกัน เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ (ฉบับที่...) พ.ศ. ... ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว และตั้งกระทู้ถามนายกรัฐมนตรี เรื่อง แนวคิดการยกเลิกสวัสดิการเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ โดย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์, และกระทู้ถาม เรื่อง การอำนวยความสะดวกแก่ผู้สูงอายุที่เข้าใช้บริการสวนลุมพินี โดย พล.ต.อ.พิชิต ควรเดชะคุปต์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook