อ้อน ปณท ลดค่าส่งสินค้าออนไลน์

อ้อน ปณท ลดค่าส่งสินค้าออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แหล่งข่าวจากผู้ประกอบการอี-คอมเมิร์ซไทย เปิดเผยว่า สมาคมอยู่ระหว่างเจรจากับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เพื่อขอลดค่าธรรมเนียมการขนส่งสินค้าและพัสดุให้แก่สมาชิกลง 20% คาดว่าจะได้ข้อสรุปราวเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งเดิมนั้นค่าใช้จ่ายในการจัดส่งสินค้าต้องเสียในอัตราสูง ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการเติบโตของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ แต่หากมีการลดค่าใช้จ่ายลงก็จะเป็นประโยชน์ต่อทั้งผู้ประกอบการและผู้ซื้อ เพราะเมื่อต้นทุนถูกลงผู้ประกอบการก็สามารถสร้างสรรค์บริการใหม่ๆ เสริมให้ผู้ซื้อได้มากขึ้น

ปัจจุบันธุรกิจอี-คอมเมิร์ซทั่วโลกถือว่าเป็นตัวทำรายได้เข้าประเทศ โดยเฉพาะวิกฤติเศรษฐกิจ เพราะประเทศต่างๆ จะเน้นให้คนจับจ่ายซื้อสินค้าภายในประเทศให้มากขึ้น อี-คอมเมิร์ซเป็นธุรกิจหนึ่งที่จะเข้ามาช่วยตรงนี้ ประเทศไทยเราเองก็เช่นกัน ที่ผ่านมาการเติบโตเป็นไปอย่างก้าวกระโดด คนเริ่มประหยัดการเดินทางหันมาซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น แต่ธุรกิจนี้ยังมีต้นทุนในส่วนของค่าขนส่งที่แพง เป็นอุปสรรคต่อการขยายธุรกิจ แหล่งข่าวกล่าว

ด้านนายวรวุฒิ อุ่นใจ อุปนายกสมาคมผู้ประกอบการอี-คอมเมิร์ซไทย กล่าวว่า สมาคมมีแผนจะเจรจากับภาครัฐ โดยเฉพาะกรมสรรพากร เพื่อขอยกเว้นภาษีสำหรับผู้ประกอบการอี-คอมเมิร์ซ เช่นเดียวกับในต่างประเทศ แม้ปัจจุบันยังไม่มีการเก็บภาษีกับผู้ประกอบการอย่างจริงจัง แต่สมาคมเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ภาครัฐควรจะเข้ามาดำเนินการ โดยอาจเก็บในอัตราที่ต่ำ หรือยกเว้นก็ได้ เพราะการจัดทำภาษีของผู้ประกอบการ จะมีส่วนช่วยให้สามารถกู้เงินธนาคาร เพื่อเอาไปลงทุนขยายกิจการอี-คอมเมิร์ซของตัวเองได้

ขณะที่นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด กล่าวว่า ปีนี้ผู้ประกอบการอี-คอมเมิร์ซในไทยต้องปรับตัว เพราะแนวโน้มการเข้ามาตีตลาดของต่างชาติจะแข่งขันกันรุนแรงมากขึ้น

คลี่เคล็ดจีบสาวในคุกตำรับเอ็ม แรมโบ้

ฮือฮา...!! อีกครั้ง เมื่อนักศึกษาสาวปริญญาโทของมหาวิทยาลัยดัง เข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และ สตรี ให้ดำเนินคดีต่อนายสุรชัย หรือคณิตศร วิวัฒนชาต หรือ เอ็ม แรมโบ้ อายุ 33 ปี อดีตนักโทษต้องคดีใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม สน.พญาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook