กุ๊บกิ๊บ บี้ เล่าวินาทีห้องคลอดหรรษา วันที่น้องเป่าเปา สู่อ้อมอก

กุ๊บกิ๊บ บี้ เล่าวินาทีห้องคลอดหรรษา วันที่น้องเป่าเปา สู่อ้อมอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น่ารักน่าชังจริงๆ สำหรับหนูน้อยแก้มยุ้ย "น้องเป่าเปา" ลูกสาวคนแรกของ "กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์" และ "บี้ ธรรศภาคย์ ชี" ที่ออกมาลืมตาดูลูกเมื่อช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดี ที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา ด้วยน้ำหนักแรกคลอด คลอด 2,800 กรัม และส่วนสูง 44เซนติเมตร

โดยล่าสุดวันนี้ (25 มิ.ย.) คุณพ่อคุณแม่ป้ายแดง "กุ๊บกิ๊บ - บี้" ก็ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ณ ห้องประชุมบัญชา โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท เปิดตัวน้องเป่าเปาอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งเล่าประสบการณ์สุดตื่นเต้นระหว่างอยู่ในห้องคลอด จนถึงช่วงที่ได้เห็นหน้าลูกสาวให้เราฟังว่า...

ในห้องคลอดเป็นยังไงบ้าง ?
กุ๊บกิ๊บ - "วินาทีแรกที่เห็นลูกคือเจ็บมาก เจ็บที่สุด เพราะตอนที่คุณหมอดึงออกมามันเจ็บที่สุด เนื่องจากกิ๊บไม่ได้มีการกรีดการอะไรก่อนเลย พยายามกับคุณหมอเก่งมากค่ะ เพราะทุกอย่างมันเป็นธรรมชาติมากจริงๆ ส่วนบี้เขาก็เป็นคนตัดสายสะดือให้ลูก"

บี้ - "ช่วงที่ปากมดลูกเปิดประมาณ 7-10 เซนติเมตร คือเจ็บที่สุด เพราะเขาเบ่งมา 3 ชั่วโมง จนเขาเกือบจะหมดแรง ตอนนั้นคุณหมอเขาก็เลยเอามือของกิ๊บไปจับหัวลูก กิ๊บเขาก็เลยออกเร่งเบ่งเฮือกสุดท้ายและหมอก็ช่วยดึงลูกออกมา"

บี้ - "มีแต่งหน้าด้วยนะหลังคลอดเสร็จ คือเจ็บก็จริงแต่ต้องมีแรง เพราะตอนแรกกิ๊บแต่งหน้ามาแล้ว แต่ระหว่างคลอดมันร้องมันอะไรก็เลอะไปหมด"

คลอดครั้งนี้คือการคลอดธรรมชาติ ?
กุ๊บกิ๊บ - "เราคลอดธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์เพราะไม่อยากให้เขาเป็นภูมิแพ้ รวมถึงคลอดแบบนี้ส่งผลดีต่อเด็กด้วย อะไรที่ดีต่อลูกกิ๊บก็อยากให้เขาได้ไป ยิ่งพอออกมาแล้วเขาแข็งแรงมากเลยนะ กินก็เก่ง ห่อลิ้นเองได้ด้วย"

เห็นว่าคลอดในน้ำ ?
กุ๊บกิ๊บ - "อธิบายก่อนนะคะกิ๊บไม่ได้คลอดในน้ำเลย แต่กิ๊บใช้อุปกรณ์ในห้องทั้งหมด คืออ่างน้ำ เชือกโหน ลูกบอล เก้าอี้ ยืนกอดสามี ซึ่งน้องก็ไม่ออกมานะ สุดท้ายไปจบที่โถส้วม เพราะช่วงโถส้วมทำให้น้องหัวเริ่มโผล่ จากนั้นจึงได้เอาตัวไปคลอดบนเตียงค่ะ"

รู้สึกยังไงบ้างหลังจากที่ได้เห็นหน้าลูก ?
กุ๊บกิ๊บ - "เราเองก็ประทับใจเหมือนกันนะที่ได้ทำตามที่ตั้งใจไว้ เพราะมีช่วงหนึ่งที่เกือบถอดใจแล้วเหมือนกัน แต่ก็โชคดีได้คุณหมอช่วยให้กำลังใจ คุณหมอคอยบอกอยู่เสมอว่า อีกนิด อีกนิด และที่ผ่านมาก็มีคนคอยบอกกิ๊บอยู่เสมอว่ากิ๊บตัวเล็กคลอดเองไม่ได้หรอก แต่กิ๊บก็ทำได้ และกิ๊บก็อยากสนับสนุนให้คุณแม่คลอดแบบนี้ด้วยนะ"

บี้ - "เขาเจ็บจนบี้ต้องร้องไห้ตามเขา กิ๊บเขาเก่งมากจริงๆ ผมไม่เคยเห็นเขาเป็นแบบนี้มาก่อน ผมนับถือเขามากครับ"

น้องหน้าเหมือนใคร ?
กุ๊บกิ๊บ - "ตาเหมือนพ่อ แต่เล่นกล้องเก่งมากและก็หน้าตาทะเล้นน่าจะเหมือนแม่ เวลามีคนมาเยี่ยมเขาก็ไม่งอแง ให้ลืมตามองกล้องเขาก็มอง เขาดูชินกับคนนะ"

ตั้งใจจะเลี้ยงน้องเองหรือเปล่า ?
บี้ - "ตั้งใจจะเลี้ยงเองครับ แต่ก็คงต้องให้คุณย่าคุณยายมาช่วยมาให้คำแนะนำด้วยเหมือนกัน"

กุ๊บกิ๊บ - "แต่กิ๊บอยากชมบี้นะ เขาเก่งมากเขาอยู่ด้วยทุกช่วงเวลาจริงๆ เขาคอยช่วยดูแลลูกตลอด เหมือนเขาอยากที่จะเป็นคุณพ่อที่ทำได้หมด"

บี้ - "ติดลูกครับ (หัวเราะ) ไม่หรอก 50/50 แชร์ๆ กันไป บี้รักกิ๊บมากขึ้นนะ รักเขาที่เขาทำได้ขนาดนี้ เขาเจ๋งมากครับ"

ดีใจไหมที่วันนี้ได้เห็นหน้าลูกแล้ว ?
กุ๊บกิ๊บ - "เรายังนั่งคุยกันอยู่เลยนะว่าเราดีใจที่เรามีลูกเร็ว และเขาทำให้เราได้มีโอกาสลองประสบการณ์หลายๆ อย่าง เพราะถ้าเอาจริงๆ หากเราอายุมากกว่านี้ก็คงไม่มีโอกาสได้ทำแบบนี้ค่ะ"

ชื่อเล่นน้องมีความหมายว่าอะไร ?
บี้ - "ชื่อเล่น "เป่าเปา" แปลว่า "สมบัติ" หรือ "เบบี๋น้อย" ก็หมายความว่าเขาคือสมบัติของเราสองคน ส่วนชื่อจริงตอนนี้ก็เลือกๆ คิดๆ ไว้อยู่ว่าชื่อไหนเหมาะกับน้อง ถ้าชัวร์เมื่อไหร่จะบอกอีกที "

อาการคุณแม่หลังคลอดเป็นยังไงบ้าง ?
กุ๊บกิ๊บ - "อาการของกิ๊บหลังคลอดลูกประมาณ 20 นาที กิ๊บก็เดินไปเข้าห้องน้ำได้เลย เดินได้ปกติ สั่งไก่ทอดมากินทันที (หัวเราะ)"

ผู้ใหญ่ให้ของรับขวัญอะไรบ้าง ?
กุ๊บกิ๊บ - "ของรับขวัญหลานมีพี่ๆ ในวงการส่งมาให้เยอะมากค่ะ แต่ใครให้ทองให้เงินเดินเข้ามาก่อนเลย ส่วนใครให้ดอกไม้หรือตุ๊กตารอก่อน (หัวเราะ)"

จะมีคนที่สองต่อเลยหรือเปล่า ?
บี้ - "คนที่สองเราอยากได้ชายหนึ่งหญิงหนึ่งครับ แต่คงต้องพักก่อนสัก 2-3 ปี ให้เขาเป็นพี่สาวที่ดูแลน้องได้ครับ"

บี้มีรางวัลอะไรให้ภรรยาบ้าง ?
บี้ - "รางวัลเหรอ เอาไว้อีกสัก 2-3 เดือน ค่อยว่ากันอีกทีนะเรื่องของรางวัล (หัวเราะ)"

เรียกว่าพร้อมเต็มที่แล้วสำหรับการเป็นพ่อแม่ ?
กุ๊บกิ๊บ - "สัญชาตญาณมันมาเอง เพราะเอาจริงๆ เราก็ไม่ได้ไปเรียนรู้อะไรมาก คือกิ๊บไม่อยากให้ชีวิตของเราเปลี่ยน แต่เราต้องมีความระมัดระวังมากขึ้นเท่านั้นเอง เลี้ยงเขาให้เป็นปกติ เพราะโลกมันไม่ได้สวยมากขนาดนั้น ไม่ต้องประคบประหงมมากหรอกค่ะ"

การมีลูกทำให้เรารักกันมากขึ้นไหม ?
บี้ - "ผมรักกิ๊บมากขึ้นครับ"

กุ๊บกิ๊บ - "ตอนที่แต่งงานก็คิดว่าตัวเองโชคดีแล้วนะที่ได้เขาเป็นสามี แต่ตอนที่กิ๊บท้องกิ๊บได้รู้อีกว่าเขาน่ารัก เขาเป็นสามีที่ดูแลกิ๊บดูแลได้ดีจริงๆ เขาใส่กางเกงในให้ในวันที่เราใส่เองไม่ได้ เขานวดเท้าให้ ยิ่งในวันคลอดเขาก็ยังนั่งอยู่ข้างๆ ทั้งๆ ที่เขาเป็นคนกลัวเลือดจนเป็นลม

ก่อนคลอดเขานั่งดูคลิปคลอดลูก เพื่อที่เขาจะได้ไม่กลัวเลือดตอนอยู่ในห้องคลอดกับกิ๊บ บี้คือคนที่ทำให้กิ๊บรู้ว่าอีกนิดเดียวมันจะผ่านไป ให้กิ๊บทนอีกนิดหนึ่งเพื่อลูกในเวลาที่กิ๊บเกือบจะยอมแพ้ กิ๊บเลือกไม่ผิดที่แต่งงานกับบี้ค่ะ"

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ กุ๊บกิ๊บ บี้ เล่าวินาทีห้องคลอดหรรษา วันที่น้องเป่าเปา สู่อ้อมอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook