กุ๊บกิ๊บควงบี้ โวน้องเป่าเปาแข็งแรง

กุ๊บกิ๊บควงบี้ โวน้องเป่าเปาแข็งแรง

กุ๊บกิ๊บควงบี้ โวน้องเป่าเปาแข็งแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กุ๊บกิ๊บ ควง บี้ โว น้องเป่าเปา แข็งแรง เปรยอยากได้ลูกชายอีก ยังพักงานวงการ แพลนเลี้ยงลูกเอง

แถลงข่าวเปิดใจหลังคลอดลูกสาวคนแรกแบบธรรมชาติ ร้อยเปอร์เซ็นต์ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ โรงพยาบาลสมิติเวช โดยตั้งชื่อว่า น้องเป่าเปา สำหรับสาว กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ และหนุ่ม บี้ ธรรศภาคย์ ซึ่งล่าสุดทั้งคู่ได้แถลงข่าวเปิดใจกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกถึงความรู้สึกของการเป็นคุณแม่คุณพ่อแบบเต็มตัวว่า "ตอนนั้นที่ออกมาหมดแล้ว คือทุกอย่างจบแล้ว เราไม่ได้กรีด ไม่ได้ผ่าเลย เราคลอดเองเลยค่ะ พอเขาออกมาขึ้นอยู่บนตัวเรา และให้บี้ตัดสายสะดือเอง แล้วเขาก็เอาไปเช็ดตัว ก็เจ็บนะ แต่แต่งหน้าก่อน เจ็บท้องตั้งแต่ 6 โมงเช้าค่ะ กิ๊บรู้สึกว่าคลอดง่าย และหายเร็ว อาจเพราะเราทำงาน ขยับตลอด ออกกำลังกาย เลยทำให้เราคลอดง่าย และน้องตัวไม่ใหญ่เกินค่ะ เขาก็ออกมาได้สบาย มีความสุข และเราก็ทำสำเร็จแล้ว เพราะเราเป็นภูมิแพ้ ก็ไม่อยากให้ลูกเป็นภูมิแพ้ ก็เลยอยากจะคลอดธรรมชาติแท้ๆ เลยค่ะ เราอยากจะฟื้นตัวเร็วด้วยค่ะ ที่ตัดสินใจการคลอดในน้ำ กิ๊บไม่ได้คลอดในน้ำเลยนะคะ แต่กิ๊บใช้อุปกรณ์ในโรงพยาบาลทั้งหมด เชือก อ่างน้ำ มีลูกบอล กิ๊บเล่นทุกอย่างเลยค่ะ ก็ยังไม่ออกทำทุกอย่างที่เรามี คุณหมอก็บอกว่าอีกนิดเดียว เราก็พยายาม พอเขาออกมา เราร้องไห้ด้วยความที่คิดว่าเราจะทำได้ ทุกคนมองว่าเราตัวเล็กอาจจะทำไม่ได้ การคลอดธรรมชาติเป็นสิ่งที่ดีที่สุด มีผลกระทบกับตัวเราน้อยกว่า แต่ถ้าบางคนไม่ไหวจริงๆ ก็อาจจะใช้วิธีอื่น มันเจ็บจริงๆ เจ็บจนไม่รู้จะพูดว่าอะไรค่ะ คุณแม่ก็อยู่กับหนูนะคะ ทุกคนตลกมากค่ะ อบอุ่นมาก มันก็ผ่อนคลาย แต่ก็เจ็บมากเหมือนกัน เราตั้งใจและอะไรที่ดีที่สุด กิ๊บก็อยากให้เขาได้ไป เขากินเก่งมาก หน้าเหมือนใครหรอ ตอนนี้ตาเหมือนบี้ ปากเหมือนกิ๊บ ผิวเหมือนบี้ ขายาวเหมือนบี้ ดีใจมาก ยาว 49 เซนติเมตร เท่าบี้ตอนคลอดเลย

เจอคนเยอะ เขาก็ไม่งอแง ตั้งใจจะเลี้ยงกันเอง แต่ก็มีคุณแม่มาช่วยดูค่ะ กิ๊บอาจจะกลับไปทำงานเร็วหน่อย คงต้องรอดูว่ายังไง ต้องชมว่าบี้น่ารักมาก บี้ตื่นมาให้นม เขาก็มาช่วยดู มาช่วยกล่อมลูก สำหรับชื่อจริงลูก ก็กำลังดูอยู่ค่ะว่าชื่อไหนที่เหมาะกับน้อง ได้เมื่อไหร่แล้วจะบอกค่ะ ก็รอชัวร์แล้วค่อยบอกทีเดียว ตอนนี้มีระบมแผลนิดหน่อยแต่เดินได้ค่ะ คนที่สองก็อยากจะพักก่อนสัก 2-3 ปีค่ะ ห้องของน้องเตรียมเสร็จหมดแล้วค่ะ"

ทางด้านหนุ่มบี้ เปิดเผยว่า "ตอนที่ปากมดลูกเปิด 7 - 10 เซนติเมตร ตอนนั้นกิ๊บเกือบจะหมดแรงแล้ว ตอนที่คลอดแม่กิ๊บและแม่บี้ให้กำลังใจตอนที่เขาลงอ่างคือ ตอนที่เขาเจ็บมากๆ เพราะฉะนั้นการลงไปในน้ำ เพื่อให้เขาเจ็บน้อยลง การที่ลูกออกมาเขาจะหมุนตัวลงมาเรื่อยๆ และโค้งนึงที่จะใช้เวลานาน พอผ่านตรงนั้น ก็ให้กิ๊บมานอนเบ่ง จะเห็นหัวลูกออกมาประมาณ 5 - 6 เซนติเมตรอ่ะ นับถือใจเขามาก เพราะเขาก็ร้องเจ็บแบบทรมานมาก เก่งมาก ตั้งแต่รู้จักเขามา ไม่เคยเห็นทรมานเจ็บไม่มีแรงขนาดนี้ ก็สงสารเขานะ นั่งร้องไห้ตามเลย ก็เห่อด้วยแหละครับ อยากเป็นคุณพ่อที่ทำได้หมดครับ ดีใจมากๆ ครับ โมเม้นท์ที่เขาออกมาเป็นน้ำตาที่ดีใจมากๆ ครับ เขาอุ้มท้องให้เรามาตั้ง 10 เดือน และเขาต้องเจ็บมากๆ แต่พอผ่านเวลากว่า 7 - 8 ชั่วโมง บี้ก็รักเขามากขึ้น เขาทำได้อย่างไร เขาเจ็บมากนะครับ สำหรับชื่อลูก น้องเป่าเปา แปลว่า สมบัติครับ เป็นชื่อที่น่ารัก เป็นสมบัติของเราสองคน ชื่อจริงก็มีคิดไว้แล้วครับ ได้ทั้งสองสัญชาติครับ จริงๆ อยากได้ลูกชายอีกหนึ่งคนครับ ความเป็นพ่อเป็นแม่ ก็มีนะครับ จริงๆ ยังไม่ได้ไปเรียน แต่ว่าก็สามารถอุ้มได้เองนะ"

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook