วิษณุ พอใจภาพรวมเวทีแจงร่าง รธน.

วิษณุ พอใจภาพรวมเวทีแจงร่าง รธน.

วิษณุ พอใจภาพรวมเวทีแจงร่าง รธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'รองนายกฯวิษณุ' พอใจภาพรวม เวทีแจงร่าง รธน. ยันคำสั่ง หัวหน้า คสช. เพื่อเปิดทางให้มีการสอบสวน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่า การประชุมชี้แจงครั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยดีเหมือนทั้ง 3 เวทีที่ผ่านมา จากนี้จะนำข้อมูลจากเวทีทั้งหมด ส่งให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามคงจะไม่มีการจัดเวทีสัญจรลักษณะแบบนี้อีก แต่ กกต. อาจจะต้องจัดเวทีชี้แจงเอง หรือท้องถิ่น อาจจัดเวทีชี้แจงเอง

นายวิษณุ กล่าวถึงกรณีที่มีคำสั่งหัวหน้า คสช. โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 44 โยกย้ายข้าราชการ ว่า ไม่ได้เป็นการย้ายแค่ให้ปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานอื่น เพื่อเปิดทางให้มีการสอบสวนภายใน 30 วัน แต่ถ้ามีความผิดก็จะถูกลงโทษ ถ้าไม่ผิดถือว่าเป็นการเคลียร์ตัวเองและให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม แต่ไม่ใช่ที่เก่า เพราะหากกลับที่เดิมอาจมีปัญหาอีก

พร้อมกันนี้ นายวิษณุ รู้สึกว่าบรรยากาศดีมาก คาดว่าจะมีประชาชนมาลงเสียงประชามติกันเป็นจำนวนมาก แต่อะไรก็คาดเดาไม่ได้ จนกว่าจะถึงวันลงเสียงประชามติจริง ๆ ขอให้วันที่ 7 สิงหาคม 2559 ประชาชนออกมาลงเสียงประชามติเยอะ ๆ เพราะหากมาน้อย ก็กลัวจะเหมือนเพลงที่ว่า “ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน” 
นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ตนไม่ได้รู้สึกกังวลเกี่ยวกับกับการใช้สื่อออนไลน์กันอย่างแพร่หลาย อาจก่อให้เกิดการกระทำผิดกฎหมายประชามติได้ง่าย เพราะถือเป็นเรื่องดีที่มีการช่วยกันเผยแพร่เนื้อหาในร่างรัฐธรรมนูญให้คนรับรู้ได้รวดเร็ว และกว้างขวาง ซึ่ง กกต.เองก็จำเป็นจะต้องใช้สื่อออนไลน์นี้ เพื่อให้มีการแชร์ต่อทางโทรศัพท์มือถือ แต่หากมีการใช้ถ้อยคำที่ผิดกฎหมาย ต้องอย่าลืมว่าสิ่งที่สื่อออกไปนั้น มีการบันทึกไว้ในอินเทอร์เน็ตทั้งหมด ดังนั้นจึงสามารถนำมาเป็นหลักฐานเอาผิดทางกฎหมายได้ ส่วนจะมีการใช้สื่อออนไลน์ปลุกระดมของกลุ่มการเมืองหรือไม่นั้น ก็มีเจ้าหน้าที่ดูแลตรวจสอบเรื่องนี้โดยตรงอยู่แล้ว






แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook