ผบ.ตร.ให้จิตติรรท.ผบช.ภ.9-ตั้งกก.สอบ17ตร.ถูกม.44สั่งย้าย

ผบ.ตร.ให้จิตติรรท.ผบช.ภ.9-ตั้งกก.สอบ17ตร.ถูกม.44สั่งย้าย

ผบ.ตร.ให้จิตติรรท.ผบช.ภ.9-ตั้งกก.สอบ17ตร.ถูกม.44สั่งย้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามคำสั่งให้ 'พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง' เป็นรรท.ผบช.ภ.9 พร้อมยกคำสั่ง ม.44 จี้ ผบช. - ผบก.คุมเข้มลูกน้อง คาดโทษละเลยอบายมุข ค้ามนุษย์ ตั้ง กก.สอบ 17 ตำรวจ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 422/2558 เรื่อง ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน เพื่อให้การปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 32 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 แก้ไขเพิ่มเติมโดยคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 7/2559 ลงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 

จึงให้ พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ทำหน้าที่นายตำรวจประสานงานสำนักนายกรัฐมนตรีและกระทรวงมหาดไทย) รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง


ผบ.ตร.ยกคำสั่งม.44จี้ผบช.-ผบก.ตั้งกก.สอบ17ตร.

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการผ่านวิทยุราชการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่วนที่สุด เลขที่ 0001/35 ลงวันที่ 24 มิถุนายน ถึงผู้บัญชาการ - ผู้บังคับการทุกหน่วย ใจความอ้างถึงคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 33/2559 ลงวันที่ 24 มิถุนายน เรื่องให้ข้าราชการไปปฏิบัติราชการในหน่วยงานอื่น นั้น เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ราชการของ ตร. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามนัยคำสั่งหัวหน้า คสช. กฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง ข้อบังคับ มาตรการและสั่งการ ตร.ที่เกี่ยวข้อง จึงให้ทุกหน่วยจัดประชุมชี้แจงข้าราชการตำรวจในสังกัด ให้ปฏิบัติตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 เรื่องการพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปรามอบายมุข รวมทั้งคำสั่งอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด และให้มีการประชุมกำชับการปฏิบัติประจำทุกเดือน และจัดทำรายงานการประชุมไว้เป็นหลักฐาน ให้ตรวจสอบและปรับปรุงการมอบหมายหน้าที่ และความรับผิดชอบในการปกครอง บังคับบัญชาตามนัยคำสั่ง ตร. ที่ 1212/2537 เรื่องมาตรการการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจให้สอดคล้องกับผู้รับผิดชอบในปัจจุบัน และให้ จเรตำรวจ ผบช. ผบก. และผู้บังคับบัญชา ที่รับผิดชอบกำกับดูแล ติดตาม ตรวจสอบดำเนินการให้เป็นไปตามคำสั่ง ตร. โดยเคร่งครัด

ด้าน พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษก ตร. กล่าวว่า หลังจากนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะต้องดำเนินการตามคำสั่งของหนังสือที่ประกาศผ่านราชกิจจานุเบกษา โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน สำหรับตำรวจ 17 นาย ที่มีชื่อย้ายตามคำสั่งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีระเบียบที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการกับเรื่องนี้อยู่แล้ว คาดว่า วันที่ 27 มิถุนายน นี้ คงจะมีรายละเอียดเพิ่มเติม ต้องรอความชัดเจนอีกครั้งว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะมีข้อสั่งการกับเรื่องนี้อย่างไร ส่วนในคำสั่งที่มีการย้าย พล.ต.ต.สรไกร พูลเพิ่ม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร เกี่ยวข้องกับปัญหาค้ามนุษย์ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร หรือไม่นั้นตนไม่ทราบ ต้องขอตรวจสอบก่อน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook