'ร.อ.' ขอขมาพ่อแม่ส.ท. สั่งวิ่งกลางแดดจนทำให้เสียชีวิต

'ร.อ.' ขอขมาพ่อแม่ส.ท. สั่งวิ่งกลางแดดจนทำให้เสียชีวิต

'ร.อ.' ขอขมาพ่อแม่ส.ท. สั่งวิ่งกลางแดดจนทำให้เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี ส.ท.ปัญญา เงินเหรียญ หรือ เอ็ม อายุ 23 ปี นักเรียนนายสิบฝ่ายการเงิน รุ่น 16 สังกัดกองพันทหารราบที่ 3 กรททหารราบที่ 19 (ร.19 พัน 3) กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ หมู่ 1 ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ล้มป่วยด้วยโรคฮีทสโตรก หลังจากถูกผู้บัญชาการยศร้อยเอก ลงโทษสั่งให้วิ่งกลางแดด และเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 มิ.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ร.อ.ชัยยุทธ เดินทางมาที่บ้านพักของนายบุญพาน และ นางอนงค์ เงินเหรียญ พ่อและแม่ของ ส.ท.ปัญญา ที่ บ้านทุ่งก้างย่าง แปลง 3 หมู่ 3 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพ พร้อมนำพานธูปเทียนแพ และพวงมาลัยดอกไม้มากราบขอขมา

โดย เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเหตุการณ์ ขณะ ร.อ.ชัยยุทธ ขอขมาพ่อแม่ของ ส.ท.ปัญญาว่า

""อย่าใช้แต่ อำนาจ"...คำเตือนจากพ่อแม่นายสิบที่เสียชีวิต ถึงผู้กองต้น ผู้สั่งลงโทษลูกชายจนตาย

เพจรุ่นพี่"น้องM" ลงภาพและคลิป ที่ ร.อ.ชัยยุทธ หรือ ผู้กองต้น ผู้ที่สั่งลงโทษ. "น้องเอ็ม" สิบโทปัญญา เงินเหรียญ ทหาร พล.ร.9 ไปขมาพ่อแม่และขอขมาต่อศพน้องเอ็ม ที่งานศพเมื่อบ่ายวันนี้

โดยพ่อแม่ของสิบโทผู้ตาย กล่าวกับผู้กองต้นด้วยน้ำเสียงราบเรียบ ให้ใช้กรณีของลูกชาย เป็นบทเรียนในการปกครองลูกน้อง แม้มีอำนาจ แต่ในบางกรณีก็ควรอะลุ่มอล่วย ผ่อนปรนให้บ้าง แม้เป็นเรื่องไม่คาดคิด. แต่มันได้เกิดขึ้นแล้ว

การลงโทษ น้องเอ็ม ให้วิ่งรอบกองพัน 5 รอบ จนเกิด โรคลมร้อน และเสียชีวิต"

ขอขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊กSupakit Wisetanuphong

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook