สนช.พบปชช.ลำปาง-พีระศักดิ์หวังเข้าใจสาระร่างรธน.

สนช.พบปชช.ลำปาง-พีระศักดิ์หวังเข้าใจสาระร่างรธน.

สนช.พบปชช.ลำปาง-พีระศักดิ์หวังเข้าใจสาระร่างรธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนช. พบประชาชน จังหวัดลำปาง ผู้นำชุมชนร่วมกว่า 500 คน ขณะลงพื้นที่โรงไฟฟ้าแม่เมาะ รับฟังปัญหารประชาชน 'พีระศักดิ์' หวังประชาชนเข้าใจสาระร่างรัฐธรรมนูญและคำถามพ่วงประชามติ ถูกต้อง

บรรยากาศการลงพื้นที่รับฟังปัญหาในโครงการสภานิติบัญญัติแห่งชาติพบประชาชน ที่จังหวัดลำปาง มีผู้เข้าร่วมโครงการรวม 500 คน ประกอบด้วย ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ประชาชน นักศึกษา และภาคเอกชน ณ ห้องประชุมจันทร์ผา มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง โดยมี นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้การต้อนรับ และ นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่สอง เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ทั้งนี้ ในภาคเช้าจะเป็นการพบปะชี้แจงอำนาจหน้าหน้าที่ของแม่น้ำทั้ง 5 สาย พร้อมรับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำไปดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อไป ส่วนในภาคบ่าย สนช. จะร่วมประชุมกับส่วนราชการ เพื่อถกแถลงปัญหาของจังหวัดลำปางใน 4 ประเด็นหลัก คือ ด้านทรัพยากรน้ำ ด้านที่ดินทำกิน ด้านคมนาคม ด้านการพัฒนาท่าอากาศยานลำปาง 

ขณะเดียวกัน มี สนช. บางส่วน แยกกลุ่มลงพื้นที่โรงไฟฟ้าแม่เมาะ รับฟังสภาพปัญหา พร้อมเยี่ยมชมตรวจสอบที่ดินทำกินที่บ้านเวียงสวรรค์ บ้านใหม่ฉลองราช และบ้านเวียงหงส์ล้านนา ซึ่งเป็นหมู่บ้านอพยพ


ด้าน นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่สอง กล่าวเปิดงานในโครงการสภานิติบัญญัติแห่งชาติพบประชาชน ที่จังหวัดลำปาง โดยระบุว่า การลงพื้นที่ของ สนช. ถือเป็นครั้งที่ 18 เพื่อวัตถุประสงค์ในการรับฟังปัญหาของประชาชน และขับเคลื่อนให้เกิดการแก้ไข โดยไม่สนใจว่าพื้นที่ใดเกี่ยวข้องกับการเมือง เพราะประชาชนที่ใดเดือดร้อน สนช. ก็ตั้งใจแก้ปัญหาให้ สำหรับวันนี้นอกจากรับฟังปัญหาแล้ว ยังต้องสร้างความรู้ความเข้าใจถึงการทำงานของแม่น้ำ 5 สาย นั่นคือ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. คณะรัฐมนตรี สภานิติบัญญัติแห่งชาติ สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ และคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงการรณรงค์เผยแพร่ร่างรัฐธรรมนูญ ก่อนการออกเสียงทำประชามติ ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ ทำให้การลงพื้นที่ของ สนช. มีความจำเป็นที่ต้องให้แม่น้ำที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงสาระสำคัญของร่างรัฐธรรมนูญ รวมถึงประเด็นคำถามเพิ่มเติมประชามติ มุ่งหวังให้ผู้นำชุมชนได้นำไปถ่ายทอดข้อมูลประชาชนได้ถูกต้อง ขณะเดียวกัน ชี้แจงว่านายกรัฐมนตรีมีภารกิจมาก ต้องดูแลบริหารบ้านเมืองทั้งภายใน ภายนอกประเทศ แต่ก็รับฟังทุกปัญหา เพื่อเร่งดำเนินการแก้ไข


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook