IMF-WBจับตาอังกฤษ-ชาวUKร้องประชามติใหม่

IMF-WBจับตาอังกฤษ-ชาวUKร้องประชามติใหม่

IMF-WBจับตาอังกฤษ-ชาวUKร้องประชามติใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

IMF เวิลด์แบงก์ ติดตามสถานการณ์อังกฤษอย่างใกล้ชิด ด้านเว็บสภาล่างอังกฤษล่ม หลังชาวอังกฤษเข้าร้องเรียนให้มีการจัดทำประชามติขึ้นใหม่

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า นางคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการใหญ่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF และ นายจิม ยอง คิม ประธานธนาคารโลกคนใหม่ ได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้อังกฤษและอียู ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงหลังอังกฤษถอนตัวจากอียูเป็นไปอย่างราบรื่น โดยทาง IMF ระบุว่า ไอเอ็มเอฟ ได้ติดตามสถานการณ์ดังกล่าว และได้เตรียมพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือแก่ประเทศสมาชิก IMF และธนาคารโลกแล้ว 

โดย นางลาการ์ด ระบุในแถลงการณ์ว่า ไอเอ็มเอฟ ได้เร่งรัดให้อังกฤษและอียูหารือในการใช้ความพยายามเพื่อประกันให้ทั้งสองปรับเข้าสู่ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจแบบใหม่อย่างราบรื่น โดยย้ำว่า ว่าไอเอ็มเอฟ สนับสนุนให้ธนาคารกลางอังกฤษและธนาคารกลางยุโรป ปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาในการเสนอเงินทุนและลดความผันผวนของตลาดการเงิน ซึ่งไอเอ็มเอฟจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมที่จะให้ความช่วยเหลือแก่ประเทศสมาชิกต่าง ๆ ในทุกเมื่อ

ด้านสำนักข่าว เทเลกราฟ รายงานเว็บไซต์สภาล่างของอังกฤษ ได้ล่มลงเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์จนถึงสาย ๆ (ตามเวลาประเทศไทย)เนื่องจากชาวอังกฤษเรียกร้องให้มีการจัดทำประชามติขึ้นใหม่ เพราะมีความเคลือบแคลงข้อสงสัยหลายประเด็น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook